Kết thúc Olympic 2012: Người Mỹ đòi lại vị trí số 1

Thứ hai, 13/08/2012, 13:36
Đoàn thể thao xứ cờ hoa đã giành lại vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương với 46 tấm HCV, hơn đoàn Trung Quốc (đứng ở vị trí thứ 2) tới 8 HCV.

>>Bế mạc Olympic 2012: Lời tạm biệt của London
>>Lễ bế mạc Olympic sẽ có Spice Girls và Samba Brazil
>>Chùm ảnh Olympic London từ góc nhìn nghệ thuật
>>Thể thao Úc đổi 10 triệu USD lấy huy chương Olympic

Tại Olympic Bắc Kinh 2008 cách đây 4 năm, đoàn thể thao Mỹ đã ngậm ngùi để mất vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương vào tay đoàn thể thao chủ nhà Trung Quốc. Với tổng cộng 36 HCV, họ kém chủ nhà tới 15 chiếc HCV. 
 



Đoàn Mỹ trở lại vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương nhờ thế mạnh ở
các môn bơi lội và điền kinh

 

Tuy vậy, ngay từ kỳ Thế vận hội đó, nhiều chuyên gia đã dự đoán, đoàn thể thao xứ cờ hoa sẽ sớm đòi lại ngôi nhất toàn đoàn tại Olympic London 2012, nơi mà Trung Quốc sẽ chẳng còn ưu thế chủ nhà.

Bởi lẽ ở Olympic 2008 thể thao Mỹ vẫn duy trì được vị trí thống trị ở 2 môn là điền kinh và bơi lội. Nên nhớ đây là 2 môn có nhiều bộ huy chương nhất trong chương trình thi đấu của Thế vận hội.

Chưa kể, các VĐV Mỹ có khả năng tranh chấp huy chương ở nhiều môn hơn Trung Quốc. Bằng chứng là tại Olympic 2008, Mỹ là đoàn đoạt nhiều huy chương nhất (110 huy chương so với 100 của Trung Quốc).


Nhận định đó đã được chứng minh ở Olympic 2012. Các VĐV Mỹ đã có những “thu hoạch” cực lớn ở 2 “mỏ vàng” điền kinh và bơi lội. Họ thống trị bảng tổng sắp huy chương ở môn bơi lội với 16 HCV, 9 HCB và 6 HCĐ, trong khi Trung Quốc chỉ có 5 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ. Tương tự như vậy, người Mỹ cũng chiếm vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương môn điền kinh với 9 HCV, 13 HCB và 7 HCĐ, còn Trung Quốc thua thảm tại môn này khi chỉ có 1 HCV và 4 HCĐ. 
 



Bảng tổng sắp huy chương tại Olympic 2012.
 

Bên cạnh đó, các ngôi sao Mỹ còn tỏa sáng ở các môn thể thao như quần vợt (3 HCV), thể dục nghệ thuật (3 HCV), bắn súng (3 HCV), vật, các môn bóng…Những tấm huy chương có được ở các môn này là sự khẳng định đanh thép cho sức mạnh toàn diện của thể thao Mỹ.

Thế nên dễ hiểu khi đoàn thể thao Mỹ đánh bại những nỗ lực đua tranh của đoàn Trung Quốc. Đoàn thể thao xứ cờ hoa giành lại vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương với 46 tấm HCV, hơn đoàn Trung Quốc (đứng ở vị trí thứ 2) tới 8 HCV.

“Tôi có thể hãnh diện tuyên bố đoàn thể thao Mỹ đã hoàn thành nhiệm vụ tại Olympic 2012. Tôi rất tự hào với những gì các VĐV làm được. Họ đã không phụ sự kỳ vọng của người dân Mỹ”, Chủ tịch Ủy ban Olympic Mỹ, ông Scott Blackmun tuyên bố chiến thắng.


 

Theo Datviet

Các tin cũ hơn