Đông Nam Á trắng tay HCV!

Thứ hai, 13/08/2012, 10:21
Các quốc gia tại khu vực Đông Nam Á đã trải qua một kỳ Olympic thất bát khi không đoạt được bất kỳ HCV nào. So với Bắc Kinh 2008, thành tích của các đoàn Đông Nam Á đều đã sút giảm nghiêm trọng.

>>Chùm ảnh Olympic London từ góc nhìn nghệ thuật
>>VĐV nhảy sào Pháp phá kỷ lục Olympic
>>Olympic phải có môn "chạy trường, chạy ghế, chạy tội"
>>Neymar đặt Ronaldo ngang hàng Messi

Tại London 2012, khu vực Đông Nam Á không giành được chiếc HCV nào. Chỉ có bốn quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á có huy chương tại London 2012 đó là Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Sinagpore. Việt Nam cùng với Đông Timor, Brunei, Lào, Campuchia Philippines và Myanmar không có huy chương nào.

Thái Lan là quốc gia thành công nhất ở London 2012 với 2 HCB (môn quyền anh và cử tạ) và 1 HCĐ (taekwondo), xếp hạng 57 trong tổng số 85 quốc gia có được huy chương tại London 2012.
 



Lee Chong Wei là vận động viên Đông Nam Á đến gần với chiếc HCV nhất
 

Tiếp theo là Indonesia và Malaysia với thành tích 1 HCB và 1 HCĐ, đồng xếp hạng 63 trên bảng tổng sắp huy chương. Cả hai huy chương bạc và đồng của Indonesia đều đến ở môn cử tạ. Còn Malaysia đoạt HCB môn cầu lông và HCĐ môn nhảy cầu. Cùng xếp hạng 63 còn có Bulgaria, Estonia, Puerto Rico, và Đài Loan.

Singapore có 2 HCĐ, đều từ môn bóng bàn, và xếp thứ 75, ngang với các quốc gia Hi Lạp, Moldova, Qatar và Afganistan.

Thành tích này của các nước trong khu vực Đông Nam Á, đã sụt giảm nghiêm trọng so với tại Bắc Kinh 2008. Chỉ duy nhất Malaysia cải thiện thành tích so với cách đây bốn năm. Bốn nước Thái Lan, Indonesia, Singapore và Việt Nam đều không thể ít nhất tái lập thành tích như tại Bắc Kinh 2008.

Tại kỳ Olympic cách đây 4 năm, Indonesia đã có đến 3 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ, xếp hạng 24 trong tổng số 86 nước có huy chương. Thái Lan có 2 HCV, 2 HCB xếp hạng 32. Singapore, Malaysia và Việt Nam đều có 1 HCB, đồng xếp hạng 70.

 

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn