Olympic Brasil 1 - 2 Olympic Mexico: Tan hoang giấc mộng Vàng

Chủ nhật, 12/08/2012, 09:12
Được đánh giá cao hơn khá nhiều so với đối thủ nhưng chỉ vì những sai lầm ngớ ngẩn từ ngay khi bắt đầu cho đến hết trận đấu đã khiến cho Olympic Brasil đánh mất giấc mơ của mình. Cú đúp của Peralta đã mang về vinh quang cho các cầu thủ trẻ Olympic Mexico.

>>Bóng đá Hàn Quốc: Chiến đấu vì... nghĩa vụ quân sự 
>>Brazil 3-2 Honduras: Bản lĩnh và may mắn
>>Neymar gây thất vọng, Brazil vẫn hạ nhanh New Zealand
>>Olympic London mơ chung kết Brazil - TBN

Olympic Brasil bước vào trận chung kết với tuyển Olympic Mexico với vị thế và sự đánh giá cao hơn từ phía chuyên môn. Ngay từ đầu giải và cho đến trước trận đấu này dù không phải quá xuất sắc nhưng tuyển trẻ Vàng - Xanh cũng chứng minh được thực lực vào sự kỳ vọng của người hâm mộ. Còn với Olympic Mexico, lọt đến trận đấu cuối cùng hẳn là một bất ngờ của ngay bản thân họ khi một số đội bóng lớn khác đều bị loại.

Bố trí đội hình ra sân, HLV Mano Menezes của Brasil đã cất quân bài chủ lực Hulk trên băng ghế dự bị để chờ thời điểm thích hợp tung vào quyết định trận đấu. Thế nhưng sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ mà đặc biệt là Rafael ngay giây thứ 30 của hiệp 1 đã biến mọi kế hoạch của ông thầy trở thành mớ giấy lộn.

Cụ thể hơn, hậu vệ đang thi đấu cho Man United lóng ngóng chuyền bóng ẩu để cầu thủ Olympic Mexico có cơ hội tiến sát khung thành TM Gabriel, tiền đạo Peralta đã dứt điểm thành bàn bằng cú sút chìm hiểm hóc vào góc gần.

 



Niềm vui của các cầu thủ Olympic Mexico. Ảnh: Getty
 

Quá choáng sau bàn thua sốc, hàng thủ Brasil còn tỏ ra khá mất trật tự khi không có sự phối hợp ăn ý cho đến thời gian sau đó. Tới lúc bức bách, Olympic Brasil phải tung ngay Hulk vào sân ở phút 32 để mong kéo lại thế trận. Rất may phương án tăng cường này đã giảm tải đáng kể sức tấn công của Olympic Mexico lên hàng thủ rối bời của các cầu thủ áo Vàng - Xanh. Hulk vào sân, Brasil tấn công có nét hơn hẳn và kịp thời từ cân bằng cho đến áp đảo Olympic Mexico trong thời gian cuối hiệp 1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, vẫn đội hình và bài tấn cống chủ lực xoay quanh bộ ba Neymar - Hulk - Damiao nhưng bàn thắng vẫn là điều xa xỉ với các cầu thủ đến từ Nam Mỹ. Cơ hội vẫn đến với họ, có điều việc không tận dụng được những tình huống ấy khiến họ càng lún sâu vào vũng bùn đen tối.

Ngược lại, Olympic Mexico chơi phản công có nét nhưng phải nhờ sự lỏng lẽo của hàng thủ Brasil thì cơ hội của họ mới thực sự rõ nét. Không dưới hai lần khán giả phải trợn mắt nếu chẳng may bóng bay vào lưới Olympic Brasil. Trên thực tế, điều đó đến vào phút 75, lại là Peralta, nhưng lần này là một pha chạy chỗ đánh đầu cực kỳ đẹp mắt. Đó cũng là dấu chấm hết cho Neymar và đồng đội.

Mãi tới phút 90+1, Hulk sử dụng tốc độ của mình để loại bỏ cả hậu vệ và thủ môn Corona xuất sắc để rút ngắn cách biệt cho Olympic Brasil. Tuy nhiên, thời gian ít ỏi còn lại là không đủ cho một cuộc lội ngược dòng thành công.

Olympic Brasil chấp nhận thất bại và quỳ gối trước cái bóng của quá khứ. Đây là lần thứ 3 họ "chết trước ngưỡng cửa thiên đường". Riêng Olympic Mexico, họ hoàn toàn xứng đáng với những gì đã thể hiện trong suốt giải đấu. Tấm HCV môn Bóng đá Nam là sự tuyên dương những nỗ lực không biết mệt mỏi của đoàn quân HLV Tena.

Đội hình xuất phát:

Olympic Brasil: Gabriel, Thiago Silva, Marcelo, Rafael, Alex Sandro, Juan, Oscar, Sandro, Rômulo, Neymar, Leandro Damião.

Olympic Mexico: J. Corona, C. Salcido, D. Chavez, I. Jiménez, H. Mier, D. Reyes, M. Fabián, J. Aquino, H. Herrera, J. Enríquez, O. Peralta.


 

Theo Tinthethao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích