Bốc thăm Champions League: Oan gia ngõ hẹp

Thứ bảy, 11/08/2012, 14:20
Kết quả bốc thăm vòng play-off Champions League đã đưa đến những cặp đấu thú vị và hấp dẫn cho người hâm mộ, nhưng với những người trong cuộc, họ hiểu được sự căng thẳng mới chỉ bắt đầu.

>>La Liga 2012/13 đối diện với nguy cơ bị hoãn
>>Thủ tường Đức Angela Merkel muốn ăn tối cùng Del Bosque
>>Hai bồ cũ của CR7 sắp “choảng” nhau
>>Ronaldo nhiều fan hơn Messi

Khi những lá thăm may rủi được mở ra, các đội bóng đã biết được đối thủ của mình trong trận đấu có tầm ảnh hưởng đến cả mùa giải. Kết quả bốc thăm đã đưa đến những cặp đấu thú vị và hấp dẫn cho người hâm mộ, nhưng với những người trong cuộc, họ hiểu được sự căng thẳng mới chỉ bắt đầu. Chiếc vé dự Champions League chỉ dành cho kẻ thắng và muốn thế ngoài trình độ ra tất cả các CLB đều cần đến bản lĩnh để vượt qua sức ép.

Đại diện của nước Đức, Borussia Moenchengladbach sẽ đối đầu với Dynamo Kiev, cái tên gợi lại những ký ức đẹp. Mùa giải 1976/77, Moenchengladbach đã vượt qua đội bóng Ukraine ở bán kết để lọt vào trận chung kết Champions League, khi ấy vẫn còn được gọi là European Cup. Đáng tiếc cho đội bóng Đức khi họ để thua Liverpool trong trận đấu ấy nhưng đó vẫn là thành tích tốt nhất của Gladbach tại Champions League.
 

Lễ bốc thăm Champions League
 

Panathinaikos gặp Malaga cũng là cặp đấu đáng chú ý. Năm 2010, HLV của Panathinaikos hiện tại Jesualdo Ferreira đã sang Hy Lạp ngay sau khi bị... Malaga sa thải. Jesualdo Ferreira đã tạo nên một kỷ lục đáng buồn ở đội bóng Tây Ban Nha khi bị sa thải chỉ sau 9 trận, trong đó có 5 trận thua liên tiếp trên sân nhà và chỉ giành vỏn vẹn 7 điểm.

Trái ngược với thời gian ở Malaga, Jesualdo Ferreira đã và đang chèo lái con thuyền Panathinaikos rất khéo léo, đặc biệt là trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế châu Âu mà tâm điểm chính là Hy Lạp.


Spartak Moskva đối đầu với Fenerbahce cũng là một trận cầu cân tài cân sức. Đội bóng nước Nga đang chuyển mình mạnh mẽ với những bản hợp đồng rất chất lượng như Kallstrom hay Romulo trong khi đại diện Thổ Nhĩ Kỳ cũng đầy tự tin với tân binh Dirk Kuyt từ Liverpool.

Trong nhóm các đội VĐQG, các đội hạt giống đều có thể hài lòng với kết quả bốc thăm, ngoại trừ Basel. FCR Cluj có lối chơi rất khó chịu và hoàn toàn có thể thi đấu ngang ngửa với đội bóng Thụy Sỹ, trong khi đó Anderlecht, Celtic, BATE Borisov và Dynamo Zagreb đều rất tự tin trước các đối thủ yếu hơn.

Các trận đấu lượt đi sẽ diễn ra vào 2 ngày 21 và 22/8. Lượt về sẽ được tổ chức sau đó 1 tuần. 10 đội thắng lợi sẽ cùng 22 đội bóng vào thẳng Champions League góp mặt trong lễ bốc thăm chia bảng tại Monaco ngày 30/8. Đội thua cuộc sẽ có phần thưởng an ủi là một vé tham dự vòng bảng Europa League.

Kết quả bốc thăm vòng play-off Champions League:

Nhóm các đội VĐQG

FC Basel 1893 (Thụy Sỹ) v CFR 1907 Cluj (Romania)
Helsingborgs IF (Thụy Điển) v Celtic FC (Scotland)
FC BATE Borisov (Belarus) v Hapoel Kiryat Shmona FC (Israel)
AEL Limassol FC (Đảo Síp) v RSC Anderlecht (Bỉ)
GNK Dinamo Zagreb (Croatia) v NK Maribor (Slovenia)

Nhóm các đội không VĐQG

SC Braga (Bồ Đào Nha) v Udinese Calcio (Italia)
FC Spartak Moskva (Nga) v Fenerbahçe SK (Thổ Nhĩ Kỳ)
Málaga CF (Tây Ban Nha) v Panathinaikos FC (Hy Lạp)
VfL Borussia Moenchengladbach (Đức) v FC Dynamo Kyiv (Ukraine)
LOSC Lille Métropole (Pháp) v FC København (Đan Mạch)


 

Theo Datviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn