Trung Quốc thâu tóm toàn bộ HCV môn bóng bàn ở Olympic 2012

Thứ năm, 09/08/2012, 10:15
Ngày hôm qua, đội tuyển bóng bàn Trung Quốc đã hoàn tất quá trình thâu tóm mọi huy chương vàng môn bóng bàn ở Olympic 2012 sau khi chiến thắng Hàn Quốc với tỷ số 3-0 ở nội dung đồng đội nam.

>>Đội bơi Úc bị thanh tra
>>Kỳ tích của nữ võ sĩ bị lạm dụng tình dục
>>Bóng rổ TBN dàn xếp trận đấu ở Olympic? 
>>Võ sĩ Mỹ bị trục xuất khỏi Olympic vì ma túy

Như vậy, cũng như Olympic 2008, Trung Quốc đã không “bỏ sót” một huy chương vàng nào trong tổng số 4 nội dung ở môn bóng bàn (đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ) ở Olympic 2012.
 

  Trung Quốc giành trọn 4 huy chương vàng bóng bàn ở Olympic 2012

Trung Quốc giành trọn 4 huy chương vàng bóng bàn ở Olympic 2012  
 

Sau khi giành 3 tấm huy chương vàng trước đó, ngày hôm qua, tấm huy chương vàng cuối cùng ở nội dung đồng đội nam đã được những tay vợt: Ma Long, Zhang Jike, Wang Hao chinh phục một cách dễ dàng sau chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 trước đội Hàn Quốc.

Theo đó, ở trận đánh đơn đầu tiên, Ma Long đã hạ gục đối thủ Ryu Seungmin với tỷ số 3-1, sau đó, tới lượt Zhang Jike nâng tỷ số chung cuộc lên 2-0 cho đoàn Trung Quốc sau chiến thắng 3-1 trước Saehyuk. Cuối cùng Zhang Jike và Wang Hao đã khép lại ngày thi đấu thành công của đoàn Trung Quốc bằng chiến thắng 3-0 trước Ryu và Oh Sangeun.

Trung Quốc tiếp tục cho thấy sức mạnh tuyệt đối ở môn bóng bàn, kể từ khi môn thể thao này được đưa vào Olympic (kể từ năm 1988), họ đã giành tổng cộng 24/28 huy chương vàng (Hàn Quốc: 3, Thụy Điển: 1).

Ở trận tranh hạng 3 nội dung đồng đội nam, đội Đức (từng giành huy chương bạc ở Olympic 2008) đã dễ dàng đánh bại đối thủ Hong Kong với tỷ số chung cuộc 3-1 để giành huy chương đồng.   
 


Theo Dantri

 

Các tin cũ hơn