Tròn 3 năm ngày mất của Dani Jarque: Nỗi ám ảnh còn đó

Thứ năm, 09/08/2012, 08:46
Hôm này (8/8/2012) là một ngày đặc biệt đối với nền bóng đá Tây Ban Nha bởi ở rất nhiều nơi trên đất nước này người ta tổ chức các hoạt động tưởng nhớ người đội trưởng xấu số của CLB Espanyol, Dani Jarque.

>>"Tia chớp" Usain Bolt lại “xin” Sir Alex được khoác áo M.U
>>Sao M.U đánh bạn gái, đánh mẹ tiếp tục phiêu bạt
>>Real Madrid thu về 100 triệu euro nhờ “ra lò" các tài năng
>>Ashley Cole lẩn tránh hai cô bạn thân của vợ cũ

Đúng ngày này năm trước, Jarque đột ngột ra ra đi khi đang cùng đồng đội ở Espanyol tập huấn ở Florence (Italia). Anh bị đột quỵ khi đang nói chuyện với bạn gái ở quê nhà. Dù bạn gái của Jarque (khi ấy đang mang giọt máu của anh), đã ngay lập tức gọi các bác sỹ tới cứu chữa nhưng khi họ đến nơi thì mọi việc đã quá muộn.

Tất cả các biện pháp cấp cứu khẩn cấp đều đã được áp dụng nhưng trái tim của người đội trưởng CLB Espanyol vĩnh viễn không bao giờ còn đập nữa.

 



Hôm nay nhiều hoạt động tưởng nhớ Dani Jarque diễn ra ở TBN
 

Một năm đã trôi qua, nhưng cái chết của Jarque vẫn trở thành nỗi ám ảnh đối với không ít cầu thủ đang chơi bóng ở Tây Ban Nha. Trong phút giây người ta bổng cảm thấy cuộc sống này quá mong manh và cần phải làm tất cả để từng phút từng giây gìn giữ nó.

Trong các trận đấu trên sân nhà, các CĐV Espanyol luôn giành 1 phút để tưởng niệm người đội trưởng xấu số của họ. Những cái chết đột ngột vì trụy tim của Antonio Puerta hay Dani Jarque đã gióng lên hồi chuông báo động trong nền bóng đá Tây Ban Nha về việc cần phải triển khai các loại máy trợ tim để có thể cấp cứu cho các cầu thủ bị đột quỵ trên sân.

Lãnh đạo LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Tây Ban Nha (AFE) cũng như những người đứng đầu các CLB ở các hạng đấu đã ngồi lại với nhau và thống nhất về sự cần thiết phải áp dụng ngay các biện pháp y tế nói trên. Tất cả vì một mục tiêu chung cao cả là không để xảy ra những cái chết thương tâm như của Antonio Puerta hay Dani Jarque nữa.


 

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn