Cầu thủ SG.XT quyết thắng vì tiền thưởng

Thứ tư, 08/08/2012, 08:37
Với 2 trận thắng Hà Nội và TĐCS.ĐT vừa rồi, đội bóng Sài thành đã đút túi 1,6 tỷ đồng tiền thưởng từ bầu Thụy. Không còn cảnh chậm trễ lương thưởng, cầu thủ SG.XT chịu khó mất chút mồ hôi để kiếm thêm một đống tiền. Tinh thần là như thế nên không dại gì mà CLB này buông chức vô địch cho 2 đội bóng anh em nhà bầu Hiển, đồng nghĩa với việc mất trắng vài tỷ đồng tiền thưởng.

>>Sài Gòn XT: Còn sống là còn hy vọng
>>Bị chơi xấu, hậu vệ Sài Gòn XT suýt phải nhập viện
>>Sài Gòn XT: Gánh xiếc đến hồi tàn cuộc
>>Đồng Tâm Long An nước rút thần kỳ để trở lại V-League

4 chiến thắng sau kỳ nghỉ né EURO = 12 điểm = CLB SG.XT xuất sắc nhất tháng 7 = HLV Trần Tiến Đại từ chỗ “bất đắc dĩ” thành HLV xuất sắc nhất tháng = hơn 2 tỷ đồng tiền thưởng. Toàn những giá trị vật chất tinh thần xa hoa, ai không thèm muốn cũng lạ.

Nói cầu thủ SG.XT không quan tâm đến tương lai thì không đúng, nhưng nó không phải là điều khiến tập thể này chùn bước như đồn đoán mà từ đây mới thấy được sự chuyên nghiệp của họ. Hay đúng hơn, một khi SG.XT muốn thắng thật thì khó có đối thủ nào cản được họ.

Hàng công với 5 “Tây” (Nsi, Kesley, Antonio, Rodrigo, Moses) của SG.XT đang chơi với phong độ chói sáng nhất kể từ đầu giải. 12 bàn thắng và 3 bàn thua trong 4 trận gần nhất cho thấy sức mạnh đáng nể đó của họ. Riêng Huỳnh Kesley đã san bằng thành tích 16 bàn thắng với Merlo và cứ đá thế này, Kesley sẽ ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 2012 vì tiền đạo SHB.ĐN đã nghỉ thi đấu đến hết giải vì chấn thương.
 

SG.XT (trái) đang khiến HN T&T và SHB.ĐN lo ngại vì cú nước rút của mình. Ảnh: Kim Ngọc
 

“Bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ và không ai nói trước được điều gì sẽ xảy ra. Tôi và các đồng đội sẽ nỗ lực cạnh tranh chức vô địch đến phút cuối cùng”, trước quãng nghỉ né EURO, Kesley đã phát biểu như thế và giờ này sự thực cho thấy quả là chân sút gốc Brazil này không phải chỉ biết nói lời xã giao.

Từ khoảng cách 7 điểm cách đây 4 lượt đấu, giờ SG.XT đã thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng HN.T&T xuống còn 2 điểm. Khi ở trạng thái tâm lý thoải mái, không còn gì để mất, SG.XT chơi thanh thoát hơn hẳn.

Chất Latinh của Kesley-Antonio-Rogerio hòa cùng sức mạnh của Nsi-Moses, HLV Trần Tiến Đại chỉ cần đưa họ vào sân và SG.XT lại thấy công thức chiến thắng quen thuộc. Ai cũng thấy áp lực dù rất vô hình nhưng sự thật là nó đã khiến HN.T&T và SHB.ĐN những vòng đấu qua chơi như gà mắc tóc.

Đến giờ này, chính 2 đội bóng anh em nhà bầu Hiển mới là những đội gặp nhiều sức ép hơn khi bị đội bóng Sài thành phả hơi nóng vào lưng. Chưa kể, HN.T&T đang còn một trận đấu cuối mùa giải trên sân Thống Nhất, và đối thủ chờ họ lại chính là thầy trò HLV Trần Tiến Đại.

Nhưng trước khi nghĩ đến chuyện chạy đua với anh em nhà bầu Hiển, SG.XT đang dồn toàn lực cho cuộc chiến trên sân Bình Dương. Vẫn có một tinh thần hưng phấn, không có gì để mất tồn tại ở tập thể này trước trận đấu bước ngoặt.

Mặc dù lãnh đạo SG.XT vẫn chưa đả động đến chuyện hợp đồng và tương lai của nhiều cầu thủ, nhưng tất cả đều thừa thông minh để biết đây là cơ hội đánh bóng danh hiệu. Một nhà vô địch bao giờ cũng được nể trọng hơn một cầu thủ bình thường. Chưa kể đó là tiền, rất nhiều tiền cho mỗi cầu thủ nếu SG.XT nâng cao chiếc Cúp vô địch V-League 2012, mà trước mắt là ít nhất 800 triệu đồng rót vào tài khoản cả đội nếu SG.XT đánh bại B.BD tuần này.

SG.XT đang hướng đến chức vô địch V-League 2012 với tâm thế đầy lạc quan, nhưng tất nhiên không phải hết thảy với họ đều là thuận lợi, bởi lẽ B.BD chắc chắn sẽ không cam phận lót đường cho đội bóng Sài Gòn.

Ở trận lượt đi, chính thầy trò Đặng Trần Chỉnh là người châm ngòi cho cuộc khủng hoảng của SG.XT (dẫn đến việc HLV Lư Đình Tuấn bị sa thải) bằng trận thắng tối thiểu 1-0 ngay tại Thống Nhất. Rogerio Nguyễn sẽ không được sát cánh cùng đồng đội đến hết mùa giải 2012 vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp trong trận gặp V.NB. Mất đi một nhân tố quan trọng trong công thức làm nên chiến thắng, ông Đại phải đau đầu tìm người thế chỗ.


Có thể mọi chuyện tuần này sẽ ngã ngũ. Nhưng CĐV Sài thành đang tưởng tượng đến một cái kết “hoàn hảo” hơn là sân Thống Nhất nêm chặt 2 vạn người trong trận chung kết V-League 2012 giữa SG.XT và HN.T&T. Nếu điều đó trở thành sự thật, chí ít “món quà” đó của SG.XT sẽ xóa đi nhiều ánh mắt ác cảm từng hướng về phía mình.

Chờ xem một hồi kết cao trào!

 

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn