Đội bơi Úc bị thanh tra

Thứ ba, 07/08/2012, 14:38
Với thành tích bơi lội quá nghèo nàn tại London 2012, Úc đã quyết định thanh tra tình hình đội bơi nước này. Thông tin ban đầu đội thanh tra có được là đội tuyển bơi Úc đã không giữ được kỷ luật như trước đây.

>>Tổng thống Pháp ca ngợi kỳ tích của tuyển bơi lội
>>Ấn tượng bơi lội Trung Quốc
>>Lee Chong Wei tan giấc mơ vàng
>>Tuyển Vương quốc Anh gục ngã trước Hàn Quốc

Tại London 2012, đội bơi Úc chỉ đoạt được 10 huy chương trong đó chỉ có 1 HCV từ nội dung tiếp sức 4x100m tự do nữ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1976, không một kình ngư Úc nào có HCV bơi lội cá nhân.

Những niềm hi vọng của nước Úc ở các cự ly tự do cực ngắn như Eamon Sullivan hay James Magnussen đều không thi đấu như mong đợi và không thể mang vàng về cho Úc.
 



Sự thất vọng của Magnussen tại London 2012
 

Trong các kỳ Olympic vừa qua, bơi lội luôn là thế mạnh của Úc và với 1 HCV, 6 HCB, 3 HCĐ, tổng huy chương bơi lội Úc đoạt được là thấp nhất kể từ Barcelona 1992. Còn nhớ tại Bắc Kinh 2008, họ đoạt 6 HCV còn tại Athens 2004 là 7 HCV.

Chủ tịch Hiệp hội Bơi lội Úc David Urquhart nói: “Thế giới đã nâng bơi lội lên tầm mới. Chúng ta cũng phải làm theo. Có rất nhiều ý kiến xung quanh màn trình diễn của đội. Mọi người đều có thể đưa ra quan điểm. Nhưng đây không phải là lúc đổ lỗi mà là cơ hội để thay đổi hòng theo kịp thế giới”.

Đội thanh tra độc lập sẽ được thành lập bởi cựu HLV bơi lội tuyển Úc Bill Sweetenham và kình ngư vô địch Olympic người Úc Susie O’Neill. Tượng đài bơi lội của nước Úc nói: “Qua những gì tôi được biết, dường như kỷ luật tập luyện của các tay bơi Úc không còn được như 10 năm trước. Tài năng đưa bạn đến Olympic nhưng lao động sẽ giúp bạn về đích. Chỉ có một phần tài năng còn lại bốn phần tập luyện”.

 

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn