Lên sàn New York, M.U sẽ có giá 3 tỷ USD

Thứ sáu, 10/08/2012, 15:09
Nếu lên sàn chứng khoán suôn sẻ, Man United sẽ trở thành CLB bóng đá đắt giá nhất hành tinh. Theo báo giới Anh, trong ngày hôm nay, Man United sẽ chính thức phát hành cổ phiếu tại TTCK New York.

>>Cầu thủ SG.XT quyết thắng vì tiền thưởng 
>>Sao M.U đánh bạn gái, đánh mẹ tiếp tục phiêu bạt
>>Nhà Glazers bị chỉ trích vì định "cắt xén" tiền của M.U
>>Chê đắt, M.U từ bỏ Moura

Cổ phiếu của Man United sẽ được rao bán rộng rãi trong vòng 2 tuần tới. Dự báo, cổ phiếu đội bóng khổng lồ của nước Anh sẽ không gặp khó khăn gì để đến với giới đầu tư. Thậm chí, theo nguồn tin của tờ Wall Street, cổ phiếu của Man United sẽ được các nhà đầu sẵn sàng mua hết với mức giá khởi điểm công bố.
 



Giới chứng khoán đang háo hức chờ M.U
 

Nếu việc phát hành cổ phiếu thành công như dự tính, Man United sẽ thu về khoảng 332 triệu bảng. Man United sẽ được định giá lên mức 3 tỷ USD (1,92 tỷ bảng). Có nghĩa, khi đó, giá trị của Man United sẽ gấp đôi so với Real Madrid - đội bóng kiếm tiền giỏi nhất hiện nay.

Đáng ra, Man United đã lên sàn chứng khoán từ đầu tháng trước. Tuy nhiên, vì một số lý do, kế hoạch này đã phải lùi lại cho tới bây giờ.

Dù sao, nhờ việc sắp thu về trên 300 triệu bảng từ giới đầu tư, Man United sẽ rủng rỉnh mua sắm cầu thủ, chứ không phải “thắt lưng buộc bụng” như mấy mùa gần đây. Tuy nhiên, việc lên sàn chứng khoán cũng là một con dao hai lưỡi. Nếu không thi đấu thành công, giá trị của Man United sẽ sụt giảm nghiêm trọng. CLB sẽ chịu những tổn thất không thể lường trước.


 

Theo Bongdaplus

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn