Michael Phelps: Dám chơi và dám chịu

Chủ nhật, 12/08/2012, 15:26
Thành công của Michael Phelps không phải từ trên trời rơi xuống, mà nó được hun đúc qua nghị lực phi thường để vượt qua những quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc sống.

>>Michael Phelps kết thúc sự nghiệp với HCV thứ 18 
>>Michael Phelps giành tấm HC thứ 20 trong sự nghiệp Olympic
>>Phelps có cơ hội phục hận Lochte
>>Tượng đài Michael Phelps “hết thời” đến nơi rồi!

Giã từ ma túy

Ngày 1/2/2009, tờ News of the World (Anh) đã tung ra bài viết cùng những hình ảnh cực sốc: Phelps hút cần sa như một con nghiện trong buổi lễ sinh nhật tại Trường đại học bang South Carolina.

Thực ra. Phelps không phải là một con nghiện. Anh giống như VĐV bóng chày nổi tiếng, Tim Lincecum (cũng bị phát hiện hút cần sa năm 2009) cùng hàng triệu người dân Mỹ khác, đôi khi họ dùng cần sa để... giải trí nhưng vẫn có trách nhiệm và cân bằng được cuộc sống, khác hẳn với những người suốt đời vật lộn với chứng nghiện.
 


Hình ảnh Phelps hút cần sa trên tờ News of the World
 

Phelps có thể chứng minh điều đó, nhưng cuộc chiến chống ma túy thì ở quốc gia nào cũng vậy, nó không khoan dung với bất cứ nhân vật nào lỡ sa chân vào, kể cả người nổi tiếng. Vậy thì dám làm, dám chịu, Phelps lên tiếng xác nhận mình “chơi cần sa”, xin lỗi và hứa đoạn tuyệt với ma túy.

Trước thái độ thành khẩn của Phelps, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) lập tức tuyên bố tha thứ cho anh. Nhưng Liên đoàn Bơi lội Hoa Kỳ thời điểm ấy vẫn ban lệnh cấm bơi 3 tháng với VĐV con cưng của họ, bởi: “Michael Phelps không vi phạm vào luật chống doping. Nhưng là thần tượng của hàng nghìn trẻ em đang theo đuổi môn thể thao bơi lội. Do vậy, Phelps phải nhận một án phạt thích đáng”.

Đoạn tuyệt với rượu

Trước khi gây ra vụ scandal hút cần sa, Michael Phelps từng bị bắt và dính án “quản chế đặc biệt” vì phi xe như điên trong tình trạng sặc sụa hơi men. Sự việc xảy ra vào ngày 4/11/2004, sau khi nốc rượu say “quắc cần câu” với đám bạn, Phelps đã lái xe chạy quá tốc độ cho phép, thậm chí còn phi luôn vào khu đường cấm ở trường đại học Salisbury.

Với tội danh vi phạm luật giao thông trong tình trạng nồng độ cồn trong máu vượt quá mức cho phép, Phelps bị tòa án xử phạt 18 tháng quản chế đặc biệt cùng 250 USD tiền phạt. Không những thế, anh còn phải muối mặt đến các trường phổ thông để tuyên truyền về những hậu quả xấu của rượu đối với người tham gia giao thông.

Dĩ nhiên, trong những lần tuyên truyền ấy, Phelps luôn phải lấy chính mình ra để làm gương. Ngoài ra, Phelps còn phải tham gia lớp học của “Hội những bà mẹ không uống rượu khi tham gia giao thông” (MADD).

Tâm sự trên chương trình Today Show của Matt Lauer, kình ngư người Mỹ thành thật cho biết: “Tôi rất hối hận, vì một phút không kiềm chế được bản thân, tôi đã làm cho gia đình và những người yêu quý tôi phải thất vọng”. Trên đời này không ai hoàn hảo cả. Phelps cũng vậy thôi, cũng có lúc mắc sai lầm, quan trọng là anh không để nó cản trở sự nghiệp đầy vinh quang của mình.

 

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn