Cầu thủ Hàn Quốc bị cấm nhận Huy chương Olympic

Chủ nhật, 12/08/2012, 08:38
Một cầu thủ Hàn Quốc vừa bị Ủy bản Olympic cấm nhận huy chương vì mặc một chiếc áo phông có liên quan tới chính trị.

>>Neymar đặt Ronaldo ngang hàng Messi 
>>Olympic phải có môn "chạy trường, chạy ghế, chạy tội"
>>Usain Bolt về thứ 5 tại vòng loại bán kết chạy 200m
>>Trung Quốc thâu tóm toàn bộ HCV môn bóng bàn ở Olympic 2012

Ủy bản Olympic (IOC) vừa thông báo cấm cầu thủ của ĐT Olympic Hàn Quốc, Jong-Woo Park nhận huy chương vì anh này đã cố ý mặc một chiếc áo phông in thông điệp chính trị.

Vào hôm qua, Hàn Quốc đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước Nhật Bản trong trận tranh HCĐ môn bóng đá nam Olympic tại SVĐ Thiên niên kỷ ở Cardiff. Đây là trận đấu mà Jong-Woo cũng ra sân, nhưng anh sẽ không nằm trong thành phần các cầu thủ được bước lên bục nhận giải ở Wembley vào hôm nay.
 


Sau trận gặp Nhật Bản nói trên, cầu thủ 23 tuổi đã tự hào khoe chiếc áo có in dòng chữ “Dokdo là lãnh thổ của chúng ta” và để phóng viên Reuters chụp hình.

Dokdo vốn là quần đảo thuộc diện tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Vùng đất này là nguyên nhân khiến đại sứ Nhật Bản ở Seoul bị triệu hồi về nước và làm quan hệ giữa hai bên trở nên căng thẳng thời gian gần đây.

IOC thông báo: “Chúng tôi đã mở một cuộc điều tra và yêu cầu Ủy ban Olympic Hàn Quốc phải có lời giải thích. Chúng tôi cũng đã yêu cầu đoàn Hàn Quốc loại vận động viên này khỏi lễ trao huy chương”.

Trưởng đoàn Hàn Quốc, ông John Moon cũng thừa nhận sự việc này là nghiêm trọng.

“Chúng tôi đang tìm hiểu vấn đề nhưng chúng tôi cũng hiểu rằng đây là sự việc hết sức nghiêm trọng. Luật Olympic không có chỗ cho chính trị”, ông này thừa nhận.


 

Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích