'Everton đá hay hơn khi không có Moyes'

Thứ ba, 22/10/2013, 08:34
Mới đây tiền đạo ngôi sao của Everton, Kevin Mirallas đã ca ngợi ảnh hưởng của tân HLV Roberto Martinez tại Goodison Park và cho biết rằng cách làm việc của HLV người Tây Ban Nha khiến anh bị thuyết phục hơn là dưới thời của cựu HLV David Moyes.

Kevin Mirallas đã có được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới, qua đó giúp Everton đánh bại Hull City với tỷ số 2-1 vào cuối tuần qua. Tiền đạo người Bỉ đã có những lời tán dương dành cho HLV Roberto Martinez.

“Sự thay đổi lớn nhất đối với tôi đó chính là sự thay đổi về ngôn ngữ, bởi vì tôi nói tiếng Tây Ban Nha.” – Mirallas cho biết.

“Nó trở nên dễ dàng hơn khi tôi nói tiếng Tây Ban Nha với ông ấy (Roberto Martinez) và tôi hiểu rõ hơn mọi thứ. Phong cách chơi bóng của Tây Ban Nha là sở thích của tôi và với Roberto, nó trở nên rất khác biệt.”

Kevin Mirallas. Ảnh internet

Kevin Mirallas gia nhập Everton từ Olympiacos vào tháng 8 năm 2012, mặc dù được David Moyes đưa về sân Goodison Park, tuy nhiên tiền đạo người Bỉ cho biết sự xuất hiện của Roberto đã giúp anh có những bước phát triển mạnh mẽ trong sự nghiệp của mình.

“Nó trở nên tốt hơn, bởi vì dưới sự dẫn dắt của David Moyes, tôi không được thi đấu tự do, nhưng hiện tại tôi được di chuyển một cách rộng rãi hơn dưới thời của Roberto, mọi thứ rất khác biệt nhưng đó là những gì Roberto muốn tôi thực hiện."

Everton hiện đang xếp ở vị trí thứ 7 tại Premier League và kém hơn 4 điểm so với đội dẫn đầu Arsenal, với khởi đầu ấn tượng, Mirallas đang rất tự tin vào khả năng của đội bóng.

“Tham vọng của câu lạc bộ vào mùa giải này là chạm tay đến chiếc vé dự Champions League. Đây là một chiến dịch lâu dài và nó sẽ có rất nhiều khó khăn để lọt vào Top 4, nhưng chúng tôi hoàn toàn có khả năng làm điều đó.”

Trái ngược với hoàn cảnh của Martinez, David Moyes đang trải qua những tháng ngày đầy bi đát với các nhà đương kim vô địch Premier League, Manchester United với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu.

Theo Bongda

Các tin cũ hơn