Đội tuyển Anh giành vé đến Brazil: Chỉ cho hôm nay, chưa cho ngày mai ?

Thứ tư, 16/10/2013, 13:32
Việc người Anh có vé đi Brazil xem như là câu chuyện không thể khác được. Vấn đề người ta đang quan tâm là chuyện gì sẽ xảy ra tiếp ?

Cuối cùng, Roy Hodgson cũng chứng tỏ cho mọi người thấy, ông có khả năng chiến thắng ở vòng loại một giải đấu lớn thay vì ngồi hưởng thành quả từ người khác. Như hồi ông dẫn dắt đội tuyển Anh thay Fabio Capello tại VCK Euro 2012. Tuy nhiên, người ta có quyền (được phép) nghi ngờ khả năng của Hodgson bất chấp thành công của đội tuyển Anh ?

Lý do? Thứ nhất, có vẻ như đội tuyển Anh vẫn chưa thoát ra khỏi cái bóng to lớn của Manchester United sau gần 30 năm kể từ lần cuối cùng họ ra sân không có cầu thủ áo đỏ nào.

Bằng chứng? Sự phụ thuộc vào Wayne Rooney quá rõ ràng cũng như mặt trái của mức độ ảnh hưởng của đội bóng thành Manchester United lên lối chơi của Tam sư. Trong đó, biểu hiện… tiêu cực nhất của đội tuyển Anh cũng không khác bao nhiêu so với Manchester United bây giờ.

Người hâm mộ được phép nghi ngờ khả năng của HLV Hodgson bất chấp thành công của đội tuyển Anh ?


Tức là Hodgson cũng đang đi tìm câu trả lời cho bài toán lối chơi giống như David Moyes. Cụ thể, trong toàn bộ vòng loại, tổng số cầu thủ mà cựu HLV của Liverpool sử dụng lên đến 31 người, bao gồm cả những cầu thủ vô danh, như Danny Graham chẳng hạn.

Thứ hai, có người nói Hodgson rút cuộc cũng có được công thức chiến thắng, bằng giọng rất lạc quan, nhất là về vai trò của Rooney, của Leighton Baines trong lối chơi của đội tuyển Anh. Điều đó đúng nhưng chỉ một nửa, nửa còn lại là một chiến thắng, trước Ba Lan, tại Wembley (mới), chỉ mang lại cảm giác vui vẻ nhiều hơn lạc quan.

Nói như một bài viết được đăng tại trên trang web Bleacherreport, người Anh, cụ thể là Hodgson, còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đội tuyển Anh tiến xa tại VCK World Cup. Những việc đó là gì? Đầu tiên, Hodgson làm sao phải duy trì được sự hưng phấn cho Rooney trong vòng 1 năm tới.

Tiếp theo, chính cựu HLV của Liverpool sẽ là người phải đưa ra quyết định chọn Frank Lampard hay Steven Gerrard đá cặp với Michael Carrick. Cầu thủ xứng đáng đá chính hơn bất kì cầu thủ nào trong số các tiền vệ của Hodgson. Thêm nữa, với Baines, lối chơi của đội tuyển Anh trở nên cân bằng hơn ở bên cánh trái. Nhưng sự “cân bằng” ấy chỉ có được khi Rooney hoạt động hiệu quả ở phía trong.

Steven Gerrard ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đưa tuyển Anh đến Brazil

Andros Townsend thuộc mẫu cầu thủ có khả năng tạo ra sự khác biệt, điều này thể hiện rất rõ ở các trận đấu với Montenegro. Tuy nhiên, trường hợp của tiền vệ đang thi đấu cho Tottenham cũng như Graham trước đây, chẳng biết có duy trì được phong độ sau đây 1 năm hay không. Một vấn đề khác, được giới truyền thong nước Anh đề cập đến rất nhiều trong những ngày vừa qua.

Đó là vai trò của Steven Gerrard ảnh hưởng rất nhiều đến các vị trí khác ở hàng tiền vệ của đội tuyển Anh. Kể cả với Carrick, cầu thủ thi đấu rất hay khi được thay vào sân trong trận đấu với Montenegro (đá chính trận đấu với Ba Lan).

Chỉ có điều, Gerrard, 33 tuổi, rất khó có thể duy trì được phong độ đỉnh cao trong một thời gian dài. Đây cũng là lý do tại sao người ta nói, chiến thắng trước Ba Lan hay việc đội tuyển Anh giành vé đến Brazil chỉ cho hôm nay. Ngày mai ra sao còn phải chờ xem Hodgson giải quyết những vấn đề về con người của Tam sư thế nào cái đã.

Theo TalkSport

Các tin cũ hơn