02h00 ngày 12/10, Anh vs Montenegro: Sống còn tại Wembley

Thứ sáu, 11/10/2013, 14:39
Mặc dù được thi đấu trên sân nhà Wembley vào đêm nay, tuy nhiên đoàn quân thầy trò HLV Roy Hodgson đang gặp phải rất nhiều sức ép rất khủng khiếp, bởi hiện tại ĐT Anh đang thiếu vắng rất nhiều trụ cột quan trọng cũng như họ cũng không còn một đội hình được đánh giá quá mạnh tại châu Âu, trong khi đó Montenegro đang là một đối thủ vô cùng khó chịu đối với người Anh.

Hiện tại, ĐT Anh đang đứng đầu bảng H sau chuỗi 8 trận bất bại ở VL World Cup 2014 với 16 điểm, tuy nhiên cục diện tại bảng đấu này đang vô cùng khó lường khi mà Ukraina và Montenegro đang xếp phía sau họ với khoảng cách chỉ kém hơn 1 điểm, Ba Lan xếp ở vị trí thứ 4 cũng có được 13 điểm, vì vậy tất cả đội bóng này đều đang là ứng cử viên cho tấm vé trực tiếp và play-off để tới Brazil mùa hè năm sau.

Chính vì thế, trận đối đầu với Montenegro trên sân nhà Wembley vào đêm nay là cơ hội cho người Anh nắm quyền từ quyết của chính mình.

Ở trận lượt đi, Montenegro đã ‘hành hạ’ đoàn quân thầy trò HLV Roy Hodgson và may mắn họ đã có được kết quả hòa 1-1 cho sân khách, chính vì thế dù phải thi đấu trên Wembley, nhưng đội bóng chỉ hơn nửa triệu dân này hoàn toàn có khả năng để giành được 3 điểm trước đối thủ ở xứ sở sương mùa.

Hơn nữa, Montenegro đang có chuỗi bất bại 4 trận khi thi đấu trên sân khách tại VL World Cup 2014. Nỗi ám ảnh 6 năm về trước vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt của các fan ham hâm mộ Tam sư khi mà ĐT của họ đã từng bị người anh em của Montenegro là Croatia đá bay khỏi EURO 2008, với chiến thắng 3-2 ngay tại Wembley.

ĐT Anh sẽ có trận đấu 'một mất một còn' với Montenegro. Ảnh: Internet.

Với việc bị tụt xuống vị trí thứ 17 trên BXH FIFA, chúng ta có thể thấy rằng với đất nước sở hữu một giải đấu được coi là hấp dẫn nhất hành tinh nhưng đội tuyển của họ còn không có mặt ở một vị trí Top 10 ở FIFA thì nguyên nhân chắc chắn là do cơn khủng hoàng tài năng của Tam sư.

Với việc các câu lạc bộ lớn ồ ạt đưa ‘sa’o về với Premier League, các tài năng trẻ bản địa không có đất để phát triển, hiện tại ngoài gương mặt sáng giá nhất như Barkley của Everton, thì các cầu thủ dưới 20 tuổi của Anh Quốc khó lòng có thể được ra sân tại giải đấu cao nhất nước mình.

Vì thế đó là lý do tại sao tiền đạo đã 31 tuổi Rickie Lambert mới có cơ hội được khoác áo đội tuyển và đang dần trở thành trụ cột quan trọng của Tam sư.

Ngoài Gerrard và Lampard, những lão tướng kỳ cựu thì bóng đá Anh vẫn chưa tìm ra được một nhân tố mới có thể gánh vác nhiệm vụ của những người đi trước. Chính vì thế lối chơi của Tam sư hiện tại không có điều gì mới mẻ và có sức hấp dẫn đối với các khán giả.

Hàng tiền vệ kém sắc đây là lúc người ta đang trông đợi vào ngôi sao đang lên Daniel Sturridge, người đã có được 6 bàn thắng sau 7 vòng đấu tại Premier League, hơn nữa Wayne Rooney cũng đa có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Sự trở lại của ‘Gã shrek sau chấn thương là một sự bổ sung vô cùng quan trọng của HLV Roy Hodgon.

Trong trận đấu vào đêm nay, ĐT Anh sẽ không có sự phục vụ của A.Cole và Walcott, còn bên phía Montenegro, tiền đạo trụ cột Vucinic sẽ phải ngồi ngoài, khả năng ra sân của Bozovic, Basa, Dzudovic còn bỏ ngỏ. Đây được coi là một trận đấu sống còn của hai đội trong việc giành vé đến Brazil mùa hè năm sau, vì vậy rất có thể đây chỉ là một trận đấu có ít bàn thắng được ghi.

Đội hình dự kiến:

ĐT Anh: Hart, Baines, Jagielka, Cahill, Walker, Wilshere, Gerrard, Lampard, Welbeck, Rooney, Sturridge

ĐT Montenegro: Poleksic, Volkov, Savic, Dzudovic, Jovanovic, Boskovic, Krkotic, Drincic, Zverotic, Jovetic, Beqiraj

THỐNG KÊ NỔI BẬT:

- Kể từ khi tách khỏi Serbia, Montenegro chưa từng thua Anh.

- Montengero chỉ thắng được 1 trong 4 trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra trong năm nay.

- Trong 3 lần đụng độ gần đây giữa 2 đội đều kết thúc với tỷ số hòa.

- ĐT Anh bất bại tại vòng loại World Cup 2014, thắng 4 hòa 4.

- Tại bảng H, Anh đã 4 lần đối đầu Montenegro, Ukraine, Ba Lan nhưng chưa trận nào có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 9/11 trận gần nhất của Montenegro có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 12/14 trận gần nhất của Anh.

Theo Bongda

Các tin cũ hơn