Jack Wilshere “cấm cửa” Januzaj lên tuyển Anh

Thứ tư, 09/10/2013, 09:22
Phát biểu trước báo giới, tiền vệ của Arsenal, Wilshere tỏ ý không hài lòng khi chứng kiến cầu thủ “không có dòng máu Anh” thi đấu cho ĐT Anh.

Cái tên Januzaj đang nổi như cồn. Rất nhiều ĐTQG như Bỉ, Serbia, Albania, Thổ Nhĩ Kỳ đều đang tranh nhau tài năng trẻ này. Ngay cả ĐT Anh cũng đang kêu gọi tiền vệ M.U khoác áo Tam sư (với điều kiện làm việc, sinh sống ở Anh nhiều hơn 5 năm, kể từ khi đủ 18 tuổi).

Tuy nhiên, trước báo giới, tiền vệ của Arsenal, Wilshere tỏ ý không hài lòng khi chứng kiến cầu thủ “không có dòng máu Anh” như Januzaj thi đấu cho ĐT Anh. 

Anh nói: “Chỉ có những người Anh mới xứng đáng được thi đấu cho ĐT Anh. Bạn sống ở xứ Sương mù trong vòng 5 năm không có nghĩa rằng bạn là người Anh. Nếu tôi tới Tây Ban Nha sinh sống 5 năm nhưng chắc chắn, tôi chẳng có bao giờ có ý định thi đấu cho ĐTQG nước này”.

Hiện tại, trong thành phần đội U21 Anh có khá nhiều cầu thủ không sinh ra ở Anh như Nathaniel Chalobah (Sierra Leone), Saido Berahino (Burundi), Raheem Sterling (Jamaica) and Wilfried Zaha (Bờ Biển Ngà)… 

Do đó, HLV đội U21 Gareth Southgate cho rằng vấn đề quốc tịch khá phức tạp. Ông nói: “Chúng tôi sở hữu khá nhiều cầu thủ trong đội hình không sinh ra ở Anh nhưng gia đình họ đã chuyển tới đây sinh sống. Đó là câu chuyện diệu kỳ.

Saido, Wilf, Nat Chalobah, họ đều rất tự hào được cống hiến cho ĐT Anh. Thế giới có rất nhiều sự thay đổi, nhiều gia đình đã chuyển ra nước ngoài định cư và sinh sống. Điều quan trọng bạn cần phải hiểu là những cầu thủ đó, dù không có dòng máu Anh nhưng lại sẵn sàng cống chiến cho Tam sư. Tôi luôn đau đáu nghĩ về câu hỏi này”.

Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn