“Siêu giải đấu” sẽ thay Cúp C1 vào 2018

Thứ sáu, 11/10/2013, 09:58
Ý tưởng về Super League vẫn đang được các CLB châu Âu theo đuổi.

Champions League (Cúp C1 cũ) sẽ bị thay thế bởi Super League, giải đấu quy tụ 20 CLB hàng đầu châu Âu vào năm 2018. Đó là lời tuyên bố của Chủ tịch Galatasaray, Unal Aysal sau cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo của nhóm CLB quyền lực nhất tại cựu lục địa diễn ra tại London.

Ông Aysal khẳng định rằng ý tưởng này không mới nhưng đang được bàn luận một cách hết sức nghiêm túc và UEFA sẽ không còn lựa chọn nào khác là phải chấp nhận sự thật.

Chủ tịch Galatasaray, Unal Aysal

“Các hệ thống thi đấu, bộ máy tổ chức đang ở trong một guồng quay bởi cả UEFA và các CLB thế nhưng chúng tôi đang xem xét việc có cần một sự thay đổi hay không. Mọi thứ vẫn chưa được phác thảo hoàn toàn để chuẩn bị và đưa lên giấy tờ nhưng đã là một chủ đề được thảo luận trong vài năm qua.

Đây không phải một ý tưởng mới mẻ nhưng chúng tôi thực sự có hứng thú”, chủ tịch của Galatasaray gửi “lời đe dọa” tới giải đấu số 1 của UEFA.

Aysal tiếp tục tiết lộ: “15-20 CLB hàng đầu châu Âu đều đồng ý với điều này, không ai phản đối. Manchester United, Paris Saint-Germain, Real Madrid… Có một vài loại trừ do những yếu tố địa phương hay lý do chính trị và tôi hiểu.

Tuy nhiên như là tương lai của các CLB châu Âu và tương lai của bóng đá, không ai có thể nói – không với ý tưởng này. Hiện tại nó giống như một viễn cảnh, một giấc mơ nhưng tôi cam đoan rằng sớm hay muộn, trong vòng 5 năm tới, điều này cũng sẽ trở thành sự thật.”

Tuyên bố trên của người đứng đầu CLB Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được sự ủng hộ từ chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli: “Nếu một điều gì đó có thể phá vỡ hệ thống hiện tại thì đó chỉ có thể là giải đấu hay nhất, với sự góp mặt của 20 CLB hàng đầu tại châu Âu.”

Với những phát biểu trên, nhóm các đội bóng quyền lực sẽ lại khiến UEFA phải đau đầu. Đây không phải lần đầu tiên họ để mở khả năng rời khỏi Champions League để thành lập riêng một “Siêu giải đấu”.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn