Những nghề 'hốt bạc' nhờ rét đậm

Thứ ba, 17/12/2013, 10:45
Thời tiết rét đậm, cũng là lúc nhiều mặt hàng và dịch vụ như quạt sưởi, quần áo cho "thú cưng", đi chợ thuê, đón trẻ hộ "ăn nên làm ra".

Quạt sưởi tăng giá gấp đôi

Trời lạnh, các loại quạt sưởi, đèn sưởi bắt đầu tăng giá khá mạnh. Năm nay, các loại quạt sưởi, đèn sưởi vẫn chiếm ưu thế trên thị trường với giá dao động từ 150.000 - 1,6 triệu đồng/chiếc; máy sưởi, lò sưởi có giá dao động từ 3,6-6 triệu đồng/chiếc.

Tuy các mặt hàng như đèn sưởi, quạt sưởi tương đối đa dạng và phong phú về mẫu mã nhưng lại chưa có nhiều đột phá về tính năng mới, một số sản phẩm mới ra đã được chú trọng cải tiến mẫu mã sao cho gọn nhẹ và khả năng tiết kiệm điện.

Năm nay, quạt sưởi dầu và sưởi hồng ngoại có giá thành cao hơn gấp đôi so với đèn sưởi Halogen lại được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi tính năng vượt trội cũng như độ bền cao.
Quạt sưởi, lò sưởi tăng giá.


Các loại máy sưởi trên không đốt cháy không khí vì hơi nóng tỏa ra rất chậm, tỏa đều chứ không nóng cục bộ như đèn sưởi. Một số máy có thêm bộ phận tạo ẩm, quạt nên không khí luân chuyển đều không gây khô da, phù hợp với gia đình có trẻ em và người già.

Ngoài ra, máy có thể sấy khô quần áo nhanh chóng, có rơle nhiệt cảm biến tự động ngắt và làm việc khi đủ và thiếu nhiệt với nhiều chế độ điều chỉnh nhiệt phù hợp, màn hình hiển thị LCD.

Giá của các loại máy sưởi dầu dao động từ 1,4-2,9 triệu đồng/chiếc, bao gồm các hãng Tirros, Bluestone, Nonan là phổ biến nhất. Nhược điểm của loại máy này là kích thước cồng kềnh, khó đặt trong những ngôi nhà hẹp.

Ngoài ra, một dòng sản phẩm mới là máy sưởi làm nóng bằng công nghệ Ceramic bắt đầu được người tiêu dùng quan tâm với tính năng tương đương máy sưởi dầu nhưng sản phẩm lại có hình thức đẹp như một chiếc máy điều hòa, treo cao trong phòng. Giá loại máy này dao động từ 1,3 - 3,5 triệu đồng/chiếc.

Nhận định về nhu cầu thị trường, đại diện hệ thống siêu thị MediaMart, cho biết: "Mới chớm lạnh, lượng khách hàng mua sắm sớm các sản phẩm sưởi ấm… đang trên đà tăng, thậm chí ngày cuối tuần tăng tới 70-80% so với lượng khách những tháng trước. Khách hàng có xu hướng mua sắm sớm nhằm tránh những đợt lạnh cao điểm và để được hưởng nhiều ưu đãi hơn".

Dịch vụ "giữ ấm" cho thú cưng

Lo sợ thời tiết chuyển rét đậm ảnh hưởng đến sức khỏe của các "cục cưng", nhiều chủ nuôi nhao nhác săn lùng các phụ kiện "giữ ấm".

Nắm bắt được thị hiếu nuông chiều thú cưng của nhiều gia đình, các shop hàng phụ kiện dành riêng cho khách hàng đặc biệt này mọc lên như nấm.
Khảo sát trên thị trường, thời trang cho thú cưng cũng đủ loại, với nhiều giá cả khác nhau, từ hàng bình dân tới những bộ thời trang cao cấp. Đẳng cấp cũng vì thế mà được phân chia dựa vào kiểu dáng, màu sắc cũng như chất liệu để may đồ.
Theo chị Thu - chủ cửa hàng thời trang thú cưng, từ đầu mùa rét tới giờ, cửa hàng của chị đã tiêu thụ hàng trăm bộ quần áo chó, mèo. Tuy nhiên, khi mới đầu vụ, khách đến hỏi mua quần áo cho chó, mèo chủ yếu chỉ là chất liệu len mỏng hoặc váy yếm, độ dài cũng chỉ lơ lửng ngang chân. Đến khi thời tiết chuyển rét đậm, lập tức các mặt hàng như áo gile, áo phao, áo khoác nỉ có mũ trở nên đắt khách.
Thời trang thú cưng đắt khách
Chị Thu cho biết thêm: "Phong trào cho chó, mèo mặc quần áo chỉ có ở những gia đình có điều kiện, bởi với giá cả khá "chát" thì không phải ai cũng "chịu được nhiệt".
Chỉ tính riêng một chiếc áo gile giá bèo nhất cũng 30.000 - 50.000 đồng/chiếc. Thậm chí, nhiều bộ phụ kiện trọn gói bao gồm quần áo, mũ, tất chân... bán sẵn đã được chủ các cửa hàng phối kết hợp cho chuẩn từ tông màu đến kiểu dáng giá lên tới vài trăm ngàn đồng".

Thời trang thú cưng màu sắc, kiểu dáng khá đa dạng, đối với con đực thì màu sắc mạnh mẽ, còn con cái thì sặc sỡ hơn, kèm theo đó là những chi tiết làm điệu như hoa, nơ cũng khá “hút” khách...". Giá cả cũng tùy theo kích cỡ, chất liệu, dao động 30.000 - 100.000 đồng/chiếc.

Ngoài những mặt hàng quần áo, tổ ấm cho "cục cưng" với nhiều kiểu dáng khác nhau cũng thi nhau "hét giá".
Liên lạc với Minh, chủ shop mypet.com, được biết theo chất liệu của các loại tổ ấm mà giá cả  khác nhau, dao động 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Đối với những "tổ ấm" mô phỏng hình dạng ngôi nhà tí hon, giá không dưới 500.000 đồng/sản phẩm.
Cũng theo vị chủ shop này: "Nếu không nhanh tay, vài hôm nữa lại có đợt rét tăng cường thì sẽ không mua được giá này nữa đâu!".

Đón trẻ hộ

Một dịch vụ khác cũng khá “ăn khách” trong thời điểm rét đậm này là dịch vụ đón taxi đưa trẻ đi học hoặc thoả thuận nhờ “xe ôm” đưa đón. Thông thường, nếu muốn gọi taxi, các gia đình phải gọi điện đến trung tâm, tổng đài của hãng.

Nhưng trong những ngày rét đậm, nhiệt độ ngoài trời Hà Nội càng thêm lạnh giá, cộng thêm mưa phùn khiến nhiều người không muốn di chuyển bằng xe máy, phương án thay thế chỉ bằng taxi hoặc xe buýt để đảm bảo sức khỏe. Nhiều tài xế taxi đã có sáng kiến “móc nối” với khách hàng để đưa trẻ đi học đúng theo lịch trình.

Công ty chuyên xe ôm chất lượng cao có đồng hồ tính cước cũng đưa ra dịch vụ đưa rước học sinh – sinh viên. Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin đầy đủ về tên, tuổi của con cái mình, học lớp nào, trường nào, địa chỉ trường, lớp…
Để đảm bảo an toàn, nhân viên sẽ đến đón bé đúng giờ và khi gặp được “thượng đế nhí”, nhân viên sẽ gọi điện trực tiếp cho quý phụ huynh để quý phụ huynh xác nhận với con trước.

"Nhiều nhân viên 'chạy sô' chăm chỉ bỏ túi cả bạc triệu mỗi ngày nhờ những dịch vụ này. Ngoài tiền phí họ còn được các gia chủ bo thêm khá hậu hĩnh", chủ một siêu thị dịch vụ chuyên cung cấp nhân viên phục vụ cho biết.

Nhiều gia đình lại chọn giải pháp thuê “xe ôm” gần nhà để tiện đưa đón. Chị Thu Ngà (Lĩnh Nam, Hà Nội) cho biết, giờ đi học và giờ đi làm của bố mẹ và các con lại khác nhau thế nên các con đều phải tự đèo nhau đến trường bằng xe đạp. Mùa đông, trời vừa lạnh lại nhanh tối, hai con đi học mà bố mẹ rất lo lắng.

“Cuối cùng, mình làm hợp đồng “miệng” với một em sinh viên hay tranh thủ thời gian rảnh rỗi chạy xe ôm gần nhà để đưa đón hai cháu cho tiện. Vì trường đại học cũng gần trường của các cháu nên tan học tiện qua đón về luôn. Cũng là chỗ quen biết thì mới yên tâm giao con cho người ta đèo đi, đón về.”, chị Ngà nói.

Đi chợ thuê

Thời tiết mùa đông lạnh giá khiến không ít chị em cũng ngại xách giỏ đi chợ. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều người nảy ra sáng kiến mở dịch vụ đi chợ thuê.
Với dịch vụ đi chợ thuê, khách hàng có thể đặt bất cứ thời gian nào, bất kể mặt hàng nào từ rau, củ quả, hoa, thực phẩm, hải sản... cho một thực đơn hoàn chỉnh của bữa cơm gia đình.

Khách hàng chỉ phải trả thêm tiền công gồm chi phí xăng xe, khoảng 20.000 - 50.000 đồng tùy từng khoảng cách xa gần. Dịch vụ “đi chợ thuê” nghe có vẻ khá “lạ tai” nhưng sau một thời gian “triển khai” lại tỏ ra hút khách với chị em văn phòng bận rộn.

Chị Hoàng Lan (Chùa Láng, Hà Nội) cho biết “Cuối năm, hôm nào chị em cả phòng cũng phải ở lại muộn để hoàn thành quyết toán sổ sách. Trời mùa đông đi về muộn có ra chợ cũng khó tìm được thức ăn tươi ngon.
Do đó, mình chọn dịch vụ “đi chợ thuê”, cứ “alo” là có ngay các món rau, củ, quả tươi ngon phục vụ đủ cho một thực đơn bữa tối. Làm tăng ca ở cơ quan thì cũng có chút “bồi dưỡng”, coi như lấy khoản đó “đắp” vào khoản phí cho dịch vụ đi chợ thuê vậy.”.

Ngoài dịch vụ đi chợ thuê, đối với những người kỹ tính, cẩn trọng trong việc chọn lựa thực phẩm có thể lựa chọn dịch vụ mua hàng ở siêu thị của các dịch vụ trên mạng.
Chỉ cần ngồi tại nhà hoặc văn phòng chọn sản phẩm và đặt hàng, nhân viên sẽ giao hàng đến tận nhà. Với dịch vụ đi siêu thị thuê online, ngoài phí dịch vụ 20.000 đồng/đơn hàng, khách hàng sẽ phải trả tiền cước vận chuyển dao động từ 10.000 - 30.000 đồng tùy theo khoảng cách trong nội thành.
Theo VTCNews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn