Dịch vụ đổi tiền lẻ phá giá ở phủ Tây Hồ

Thứ năm, 16/01/2014, 10:55
Có lệnh cấm, nhưng những cửa hàng dọc con đường đi vào phủ Tây Hồ (Hà Nội) vẫn cho đổi tiền lẻ số lượng lớn. Họ còn "chặt chém" khách với mức 10 ăn 7 (đổi 10.000đ được 7.000đ).

Ngày 9/12/2013, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra, xử lý các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ đổi tiền lẻ hưởng chênh lệch nhằm trục lợi cá nhân. Song, phớt lờ quy định cấm, dịch vụ này vẫn diễn ra nhộn nhịp. Trong ảnh những tấm biển “quảng cáo” dịch vụ đổi tiền lẻ trưng bày công khai tại phủ Tây Hồ.
Tại đây loại mệnh giá 5.000đ được đổi ở mức “10 ăn 7” (đổi 10.000đ được 7.000đ). Các mệnh giá khác tùy độ mới của tiền mà có giá chênh lệch cao hoặc thấp hơn.
Dịch vụ đổi tiền lẻ có dịp chặt chém khách hàng sau khi lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết năm 2014 sẽ hạn chế in mới loại tiền có mệnh giá nhỏ từ 2.000 đồng trở xuống.
Tiền để ngay trên mặt bàn, hoặc kín đáo hơn là xếp lẫn vào các mặt hàng khác như tiền âm phủ, đồ lễ...
Một người chuyên cho đổi tiền lẻ tại phủ Tây Hồ cho biết, nếu khách hàng đổi seri số đẹp, số tứ quý, số phong thủy thì giá càng cao.
Thói quen "rải tiền" lẻ của những người đến lễ chùa.
Không riêng gì phủ Tây Hồ, những lễ hội lớn như chùa Hương, chùa Bái Đính, đền Trần cũng là dịp để người dân "rải tiền".
Rằm tháng Chạp, lượng người đổ về phủ Tây Hồ đông hơn mọi khi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn