Siêu thị, chợ Sài Gòn đua nhau tiêu thụ trái vải

Thứ tư, 25/06/2014, 15:36
Các nhà bán lẻ ở TP.HCM đã có những biện pháp hỗ trợ nông dân tiêu thụ trái vải khi thị trường xuất khẩu chính của loại trái cây này là Trung Quốc bị bế tắc.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết Saigon Co.op đã giúp nông dân tiêu thụ gần 200 tấn trái vải tươi, và dự kiến đến cuối tháng 6, tổng lượng trái vải tiêu thụ ra thị trường khoảng 500 tấn. Thời điểm này, các Co.opmart vẫn đang đẩy sức mua cho trái vải, bằng cách tăng cường quy mô trưng bày và áp dụng giảm giá.

Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc đối ngoại Metro Cash&Carry, cũng cho biết mỗi tuần siêu thị phân phối trên 60 tấn trái vải tại toàn hệ thống Metro. Metro Cash&Carry sẽ tiếp tục mua vải cho đến hết mùa vụ.

Tương tự, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc truyền thông Big C, cho hay mức tiêu thụ trung bình hiện nay là 5 tấn/ngày/toàn hệ thống. Siêu thị đang tiếp tục đẩy mạnh kích cầu tiêu thụ trái vải bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Ông Nguyễn Đăng Phú, Phó Giám đốc chợ đầu mối Bình Điền, cho biết lượng vải về chợ đến nay tăng 100% so với trước đây, loại ngon nhất có giá 18.000 đồng/kg. Theo ông Phú, phía chợ đầu mối đã hỗ trợ mặt bằng thuận lợi để dễ mua bán, bốc xếp, người mua có nhu cầu có thể thuê kho lạnh…

Trong khi đó tại các chợ lẻ, giá vải thiều cũng giảm còn 20.000-22.000đồng/kg so với trước đây là 35.000-40.000 đồng/kg.

Tổng cục Hải quan vừa chỉ đạo Cục Hải quan các tỉnh, TP Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang tạo điều kiện, khuyến khích các thương nhân xuất trái vải qua các cửa khẩu biên giới, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại cửa khẩu, giải quyết nhanh các vướng mắc phát sinh.

Theo đó, ưu tiên làm thủ tục hải quan, bố trí công chức chuyên trách tư vấn giải quyết thủ tục xuất khẩu trái vải tươi cho doanh nghiệp xuất khẩu; tổ chức phân luồng hàng hóa, ưu tiên trái vải tươi xuất qua cửa khẩu. Bên cạnh là việc phối hợp các lực lượng chức năng cấp C/O ngay tại cửa khẩu nhằm rút ngắn thời gian thông quan cho mặt hàng này.

Theo thống kê của Cục Hải quan Lào Cai, trung bình mỗi ngày có trên 500 tấn trái vải được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Theo PLO

Các tin cũ hơn