Đỉa giá trên nửa triệu/kg, dòi lổm ngổm trong tương ớt

Thứ ba, 05/08/2014, 09:23
Đỉa giá 600.000 đồng/kg, dòi bọ, ấu trùng lạ ngoe nguẩy trong xúc xích,... là những vấn đề gây "sốt" trong tuần qua.

Phát hoảng dòi lổm ngổm trong tương ớt

Đỉa giá trên nửa triệu/kg, dòi lổm ngổm trong tương ớt - Ảnh 1

Dòi bọ còn sống lổm ngổm trong chai tương ớt.

Hình ảnh những con dòi vẫn còn sống và bò lổm ngổm trong chai tương ớt tại một quán ăn trên địa bàn Hà Nội được một thực khách ghi lại khiến người xem không khỏi rùng mình.

Dòi bọ xuất hiện lúc nhúc được dự đoán là do chai tương ớt đã để từ lâu, không vệ sinh, thay đổi ớt cũ, để nhiều cáu bẩn khiến dòi sinh sôi. Địa điểm và tên quán ăn không được nêu cụ thể nhưng clip được chia sẻ lên mạng với lời cảnh báo mọi người nên cẩn thận trước khi sử dụng tương ớt hay những món gia vị tại các quán ăn vỉa hè.

Chưa rõ nguyên nhân vì sao mà trong tương ớt của quán có nhiều dòi, nhưng người xem cảm thấy khiếp sợ, thậm chí có ý định “từ bỏ” tương ớt.

Sốc 600.000 đồng/kg đỉa

Tại các cánh đồng huyện Can Lộc, Đức Thọ… tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện một vài nhóm phụ nữ lạ đi lùng bắt đỉa với số lượng lớn.

Nhóm người này hành nghề rất chuyên nghiệp, mỗi người chọn một đám ruộng rồi dùng chân khuấy nước để đỉa bò lên và dùng rổ, vợt để vớt đỉa bỏ vào túi vải. Mỗi 1kg đỉa có giá 500.000-600.000 đồng.

Đỉa giá trên nửa triệu/kg, dòi lổm ngổm trong tương ớt - Ảnh 2

Nhóm người "lạ" đến "săn lùng" đỉa trên các cánh đồng, ao, hồ.

Theo ông Trần Trí Quang, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc cho biết họ bắt đỉa về bán cho các mối thu gom là người địa phương, sau đó các đầu mối thu gom lại bán đi nơi khác. Việc thu mua đỉa để làm gì thì chính người đi săn bắt và các mối thu mua ở địa phương đều không hay biết, chỉ nghe phong phanh một số người dân xì xào, hình như họ bắt đỉa bán cho các thương lái Trung Quốc.

Xúc xích chứa ấu trùng, dòi bọ phát khiếp

Xúc xích luôn được coi là món ăn nhanh, tiện dụng, an toàn và đặc biệt bổ mà rẻ nên loại thực phẩm này luôn được ưa chuộng và phổ biến ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên thời gian gần đây, người sử dụng bàng hoàng khi phát hiện ra những sản phẩm xúc xích mất an toàn vệ sinh thực phẩm như xuất hiện dòi bọ trong xúc xích còn hạn sử dụng...

Một người tiêu dùng đăng tải bức ảnh về chiếc xúc xích sau khi cắt ra ăn phát hiện có sinh vật lạ nghi ấu trùng khiến người dân không khỏi rùng mình ghê sợ.

Đỉa giá trên nửa triệu/kg, dòi lổm ngổm trong tương ớt - Ảnh 3

Ấu trùng lạ trong xúc xích.

Ngoài ấu trùng được phát hiện thì xúc xích có dòi bọ cũng bị phát hiện ở công ty cổ phần (CP) Jupiter Foods Việt Nam (tỉnh Bình Dương), theo khiếu nại của ông Thi Văn Tài, chủ Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Vạn Kim (TP. Biên Hòa), là đại lý của Công ty CP Jupiter Foods Việt Nam, sản phẩm Soyumm tuy chưa hết hạn sử dụng nhưng nhiều hộp xúc xích đã xuất hiện dòi bọ, nấm mốc và chảy nước!

Đỉa giá trên nửa triệu/kg, dòi lổm ngổm trong tương ớt - Ảnh 4

Dòi bò xung quanh xúc xích.

Quan sát bằng mắt thường có thể dễ dàng nhận thấy từng cây xúc xích trong hộp vẫn còn nguyên bao bì, đựng trong hộp kín, hạn sử dụng vẫn còn nhưng cả chục con dòi và vỏ nhộng, bên cạnh đó nhiều hộp lên mốc đen, ướt nước.

Ngay sau khi bị khách hàng phản ánh ông Tài đã thu hồi toàn bộ số hàng và gửi yêu cầu tới công ty Jupiter Foods Việt Nam. Thừa nhận điều này, từ phía nhà sản xuất đã nhận lô hàng và xin lỗi người tiêu dùng.

Ấu Trùng lạ trong lòng đỏ trứng gà

Đỉa giá trên nửa triệu/kg, dòi lổm ngổm trong tương ớt - Ảnh 5

Ấu trùng ngọ nguậy trong lòng đỏ trứng gà.

Vào tối ngày 23/7 anh Phạm Minh Thuận trú tại hẻm 157/38/39, đường Mai Xuân Thưởng, P.4, Q.6, TP.HCM) đã phát hiện có sinh vật lạ ngoe nguẩy đuôi xuất hiện trong lòng đỏ trứng gà. Được biết anh  đập hai quả trứng để chiên thì phát hiện một màu đỏ như máu loang ra , bên trong quả trứng có một ấu trùng lạ , đầu có hai mắt, phần đầu giống ấu trùng .Một con còn nguyên trong trứng và một con thì dần tan ra.

Hiện tượng này nhiều người không biết nên đã có tâm lý hoang mang, sợ hãi. Tuy nhiên, sự thật về ấu trùng này vẫn cần kết luận từ phía cơ quan chức năng.

Theo Người Đưa Tin

Các tin cũ hơn