Hơn 400 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Thứ bảy, 05/10/2013, 08:34
Vào khoảng 7h sáng ngày 4/10, tại Cty TNHH một thành viên Wondo Vina (vốn đầu tư của Hàn Quốc, chuyên sản xuất áo lạnh xuất khẩu)- có trụ sở tại ấp Tân Bình (Long Bình Điền, Chợ Gạo), hơn 400 công nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Nhiều công nhân cho biết, ngay giờ vào ca làm việc buổi sáng đã có nhiều công nhân xuất hiện các triệu chứng của ngộ độc như: Nôn ói, tiêu chảy, nhức đầu, chóng mặt... Sau đó, có nhiều công nhân ngất xỉu tại công ty.

Ngay lập tức, công nhân được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo. Do số lượng công nhân bị ngộ độc nhiều nên những công nhân có triệu chứng ngộ độc nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh cấp cứu và điều trị.

ngo doc
Công nhân bị ngộ độc đang được cấp cứu tại Bệnh viện ĐKTT tỉnh.

Sở Y tế cũng đã huy động xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh và xe cấp cứu của Hội Từ thiện TP. Mỹ Tho; đồng thời chỉ đạo tăng cường nguồn lực y tế để hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo trong công tác cấp cứu công nhân bị ngộ độc.

ngo doc

Do quá tải, hai công nhân phải nằm chung băng ca.

Ngành y tế đã điều tra xác minh, nguyên nhân ban đầu gây ra vụ ngộ độc có thể do công nhân ăn bữa ăn trưa ngày 3.10 với thực đơn bao gồm: Cơm, canh bắp cải thảo, thịt vò viên dồn trứng cút, cá nục chiên, bầu xào, trong đó nghi ngờ ngộ độc xuất phát từ món thịt vò viên dồn trứng cút gây nên.

Được biết, suất ăn của công ty là do một đơn vị ở TP. HCM cung cấp. Đến 11h cùng ngày, một số công nhân đã ổn định sức khỏe và được xuất viện, số công nhân còn lại có triệu chứng ngộ độc nặng như sốt, co giật, ói... vẫn đang được truyền dịch và điều trị tại 2 đơn vị y tế trên, không có trường hợp tử vong.

ngo doc

Các ngành chức năng đang điều tra nguyên nhân ngộ độc tại công ty.

Hiện các ngành chức năng cùng ngành y tế tỉnh đang phối hợp với Viện Vệ sinh y tế công cộng TP. HCM tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc; đồng thời thực hiện lấy mẫu thức ăn xét nghiệm theo quy định .

Ngay khi vụ ngộ độc xảy ra, bà Trần Kim Mai - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng cán bộ các ngành chức năng đã đến Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo và Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh chỉ đạo công tác cấp cứu và thăm hỏi công nhân bị ngộ độc; đồng thời làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Wondo Vina để ổn định tình hình sản xuất.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • KGS Chính hãng