Đình chỉ ăn uống ở khách sạn gây ngộ độc

Thứ ba, 16/07/2013, 07:05
UBND huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, đã yêu cầu đình chỉ hoạt động ăn uống tại khách sạn Cao Nguyễn, bên bờ biển Hải Hòa, cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Hơn 60 khách du lịch ở khách sạn Cao Nguyễn bên bãi biển Hải Hòa, xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, đã phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm vào sáng ngày 15/7.

ngo doc

 Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia.

Liên quan đến vụ việc này, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Thủy, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết: UBND thường xuyên chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, giám sát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và công tác an ninh trật tự trên địa bàn khu vực biển Hải Hòa.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc đáng tiếc đối với các khách du lịch, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, thăm hỏi, động viên những người phải nhập viện điều trị. Đồng thời UBND huyện cũng chỉ đạo các ngành và cả phía chủ khách sạn phối hợp để cùng làm rõ nguyên nhân. 

"UBND huyện đã yêu cầu đình chỉ hoạt động ăn uống trong ngày 15/7. Khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ cho hoạt động trở lại”, vị chủ tịch huyện nhấn mạnh.

ngo doc

 Các bác sĩ đang tiến hành thăm khám cho các bệnh nhân.

Trong ngày 15/7, Sở Y tế, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, Trung tâm Y tế, Trạm y tế xã Hải Hòa tiến hành chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân, đồng thời thực hiện các biện pháp khoanh vùng, tiêu độc khử trùng.

Hiện ngành y tế Thanh Hóa đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm có liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại khách sạn Cao Nguyễn để tìm nguyên nhân gây ngộ độc cho du khách. Các cơ quan chức năng cũng dừng các hoạt động nấu ăn tại bếp ăn của khách sạn Cao Nguyễn cho đến khi tìm ra nguyên nhân cụ thể, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm cung cấp cho khách sạn. 

Đồng thời, trong ngày 15/7, ngành Y tế Thanh Hóa cũng đã tổ chức đoàn kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể tại các khách sạn, nhà hàng, quán ăn... tại khu du lịch biển Hải Hòa.

Như Kiến Thức đã phản ánh, vào sáng ngày 15/7, hàng chục du khách ở khách sạn Cao Nguyễn đã phải nhập viện điều trị với những triệu chứng như đau bụng, buồn nôn…, nghi do ngộ độc thực phẩm. 

Được biết, đoàn khách du lịch ăn nghỉ tại khách sạn này có khoảng 500 người. Theo xác định của ngành chức năng, có 62 trường hợp có hiện tượng đau bụng, buồn nôn sau khi ăn tại khách sạn Cao Nguyễn phải điều trị tại các cơ sở y tế. 

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn