Chìm thuyền ngoài khơi Italia, 130 người chết

Thứ sáu, 04/10/2013, 10:44
Ít nhất 130 người được cho là đã thiệt mạng sau khi một chiếc thuyền chở người nhập cư bị lật ngoài khơi Italia.

Lực lượng bảo vệ Italia cho biết một chiếc thuyền chở khoảng 500 người nhập cư châu Phi đã bốc cháy và bị lật ngoài khơi đảo Lampedusa của Italia. Ít nhất 130 người trên thuyền được cho là đã thiệt mạng trong vụ tại nạn.

Khoảng 250 người vẫn đang bị mất tích sau khi lực lượng bảo vệ bờ biển Italia cứu được 159 người trên thuyền. Chỉ có 3 trong tổng số 100 phụ nữ trên thuyền bị rơi xuống nước được cứu sống, trong khi chưa có trẻ em nào được cứu cho tới nay.

chim tau

Thi thể của các nạn nhân của vụ chìm thuyền được đưa lên bờ

Các nhân chứng đã miêu tả hiện trường vụ chìm thuyền như là “nghĩa trang trên biển” khi hàng chục thi thể của người di cư nổi trên mặt nước ngoài khơi hòn đảo ở Địa Trung Hải.

Bộ trưởng Nội vụ Italia ông Angelino Alfano cho biết thảm họa xảy ra khi động cơ của thuyền ngừng hoạt động và nước bắt đầu chảy vào thuyền. Những người trên thuyền sau đó đã đốt chăn để thu hút sự chú ý của nhân viên cứu hộ, dẫn tới hỏa hoạn trên thuyền.

Tư lệnh lực lượng bảo vệ bờ biển Italia, Floriana Segreto cho biết: “Các thợ lặn của lực lượng này đã phát hiện chiếc thuyền bị chìm dưới đáy biển cách mặt nước khoảng 40m... nhưng thợ lặn chưa vào bên trong con thuyền.

Lực lượng cứu hộ đang chờ thời tiết tốt hơn để bắt đầu vớt thi thể của các nạn nhân thiệt mạng cùng như tìm kiếm những người mất tích.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn