Rượt đuổi, bắn súng như phim gần tòa nhà Quốc hội Mỹ

Thứ sáu, 04/10/2013, 08:36
Một xe hơi xông vào khu vực cấm của Nhà Trắng rồi quay đầu và lao về phía trụ sở Quốc hội hôm qua. Cảnh sát, mật vụ đuổi theo rồi bắn chết người phụ nữ trong xe trên đường phố.

Sự việc xảy ra vào khoảng 2h20 chiều ngày 3/10. Người phụ nữ lái chiếc xe Infiniti màu đen, mang biển số của bang Connecticut lao vào khu vực an ninh gần Nhà Trắng. Một em bé cũng ngồi trong xe.

Cảnh sát chặn xe cô ta lại. Người phụ nữ kia quay xe, hất tung một cảnh sát lên capo rồi chạy trên đại lộ Pennsylvania về hướng tòa nhà Quốc hội, nơi các nghị sĩ đang họp.

khung bo

Cảnh sát xem xét chiếc ô tô màu đen của người phụ nữ sau khi nó lao lên lề đường và dừng lại. Ảnh: AP.

Cảnh sát rượt đuổi và bắn vào chiếc ô tô khi nó tới một bùng binh, nhưng chiếc xe vẫn chạy qua vài tòa nhà trước khi dừng lại. Khi cảnh sát ập tới, họ thấy người phụ nữ đã chết nhưng em bé không bị thương.

Nhiều báo đưa tin người phụ nữ là Mariam Carey, một nha sĩ tới từ thành phố Stamford, bang Connecticut.

khung bo

Một chiếc xe của cảnh sát tan tành sau vụ rượt đuổi và xả súng trước tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Washington. Ảnh: Reuters.

Kim Dine, cảnh sát trưởng thành phố Washington, thông báo một cảnh sát và một nhân viên mật vụ bị thương vì vụ việc. Người phụ nữ lái xe không bắn phát súng nào. Có vẻ như cô ta không có súng. "Chúng tôi không phát hiện bất kỳ thông tin nào cho thấy đây là hành động khủng bố. Nó chỉ là một vụ manh động đơn lẻ", Dine nói.

Cách đây 3 tuần, một vụ xả súng tại tòa nhà hải quân Mỹ, nơi cách tòa nhà Quốc hội 2,4 km, khiến 12 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Sau đó cảnh sát bắn chết tay súng.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn