Bản báo cáo cực đáng yêu của nhóc tì lớp 1

Thứ sáu, 04/10/2013, 08:16
Với nét chữ nguệch ngoạc, được viết bằng màu mực tím đặc trưng, bản báo cáo về ngày học tập của một nhóc tì đang khiến dân mạng cảm thấy thích thú.

Hai ngày nay, cư dân mạng đang rất chú ý tới một bản báo cáo đặc biệt được cho là của một em bé học lớp 1 viết ra. Bản báo cáo về ngày học tập với những lời kể đáng yêu khiến mọi người xem đều không khỏi phì cười và hiện tại nó đã có gần 2 nghìn người thích trên mạng.

ban bao cao

"Bản báo cáo" ngộ nghĩnh khiến cư dân mạng rất thích thú.

Bản báo cáo được viết bằng nét chữ nguệch ngoạc của trẻ con mới tập viết, trên giấy ô ly và bằng màu mực tím đặc trưng của học sinh tiểu học. Chủ nhân của bản báo cáo điểm lại từng tiết học trong ngày cùng những lần phát biểu trong đó... Tất cả được viết theo trình tự rất rõ ràng.

Điều khiến cư dân mạng cực “kết” bản báo cáo này là nó chứa những lỗi sai chính tả rất ngộ nghĩnh thường xuất hiện ở trẻ con. Cô, cậu bé viết bản báo cáo này đã nhầm “phát biểu” thành “phác biểu”. Bên cạnh đó, lời kể “Buổi chiều chơi với bạn Khôi” khiến người đọc phì cười bởi sự “không liên” quan với những phần trước của bản báo cáo.

ban bao cao

"Bản báo cáo" được viết bằng nét chữ nguệch ngoạc của trẻ mới tập viết.

Đoạn "Phác biểu về toán số liền trước, liền sau" được người đọc hiểu là em nhỏ này đang muốn khoe rằng, mình đã tích cực phát biểu khi học môn toán với bài các con số đứng liền trước hoặc đứng liền sau. Cuối bản báo cáo, người viết còn tự nhận xét về ngày học tập của mình với bố - người kiểm tra một cách rất lễ phép: “Thưa bố, hôm nay con cảm thấy tiến bộ hơn nhiều”.

Cư dân mạng truyền tay nhau bản báo cáo ngộ nghĩnh này với nhiều nhận xét dí dỏm. Nickname Nhữ Quỳnh Chi bình luận: “Đáng yêu quá đi mất. Mình cũng có em gái nhỏ học tiểu học, thỉnh thoảng cũng mình cũng được đọc một số bản báo cáo, bản kiểm điểm kiểu ngố ngố như vậy. Dễ thương lắm, nhưng có điều chữ hơi xấu, mong là bố mẹ của bé này sẽ giúp bé luyện viết”.

ban bao cao

Cư dân mạng khó cưỡng lại sự dễ thương của "bản báo cáo" này.

Bên cạnh bản báo cáo ngộ nghĩnh này, một bài nhận xét về câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh được cho của một em nhỏ viết ra cũng đang gây sốt mạng.

Trong tờ phiếu hỏi về tựa đề cuốn sách, nhân vật yêu thích nhất và bài học rút ra từ câu chuyện đó, một em nhỏ đã viết các câu trả lời rất thú vị, hài hước. Khi được hỏi về nhân vật yêu thích nhất trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh, em nhỏ đã chọn Mỵ Nương với lý do “Vì cô ấy rất xinh đẹp”.

ban bao cao

Tờ nhận xét được viết với ngôn từ vừa ngây thơ, vừa trịnh trọng, già dặn cũng đang khiến dân mạng phát cuồng.

Nhiều cư dân mạng đã phải cười bò và "gật gù" với phần bài học rút ra từ câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh như sau: “Qua câu chuyện, em rút ra bài học hai người mà dành (giành) lấy một người thì không nên đánh nhau như vậy”.

Cách viết của em nhỏ này rất ngây thơ nhưng ẩn chứa sự cố gắng thể hiện sự nghiêm túc và đặc biệt rất thẳng thắn.

Bài nhận xét và cả bản báo cáo ở trên đều khiến cư dân mạng cảm thấy rất thích thú.

Nickname Jalet Cray bình luận: “Đúng là trẻ con luôn khiến bố mẹ, anh chị phải bất ngờ. Trẻ con luôn nhìn thế giới xung quanh bằng con mắt của riêng chúng, để nuôi dạy tốt thì đừng nên quá khắt khe mà hãy lắng nghe và làm bạn với chúng. Trẻ con thật tuyệt vời”.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn