Bài kiểm tra Lịch sử ‘bá đạo’ của teen lớp 11

Thứ bảy, 04/05/2013, 11:17
"Cuộc khởi nghĩa này em chưa học bài. Em xin lỗi cô", đó là cách một học sinh trả lời trong bài kiểm tra môn Lịch sử vừa được chia sẻ trên mạng.

Vừa qua trên trang mạng xã hội xuất hiện một bài kiểm tra Lịch sử "lạ". Đề bài gồm 2 câu: Kết cục của cuộc chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945) và Khởi nghĩa Yên Thế. Sau khi tìm hiểu thông tin và trao đổi với giáo viên ra đề, được biết đây là bài kiểm tra một tiết của học sinh khối 11.

Có thể thấy, cách ra đề cũng như nội dung trong bài kiểm tra này không hề đánh đố và là những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, nhưng học sinh lại làm bài rất “bá đạo”. Với câu 1, em này chỉ trả lời vỏn vẹn bằng một câu: “Cuộc chiến tranh thế giới thứ hai thắng lợi”.

Còn câu hai, sau khi viết được vài dòng, học sinh này liền gạch xóa đoạn trình bày về cuộc khởi nghĩa Yên Thế mà thay vào đó là câu nói rất “ngây thơ”: “Cuộc khởi nghĩa này là em chưa học bài. Em xin lỗi cô”.

bai kiem tra

Bài kiểm tra Lịch sử có một không hai.

Hành động này không chỉ khiến giáo viên Lịch sử của học sinh chạnh lòng, mà còn khẳng định, tình trạng học sinh chán, thậm chí sợ học Lịch sử vẫn còn là bài toán khó mà các nhà giáo dục chưa giải quyết được.

Trong khi đó, vào sáng nay, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), Bộ GD-ĐT phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức lễ vinh danh các em đoạt giải quốc gia môn học này. Đây được xem như là một hoạt động thường niên, nhằm thúc đẩy tinh thần dạy và học Lịch sử ở bậc THPT.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn