Nhảy "chổng vó" trên kênh "đen" Nhiêu Lộc-Thị Nghè

Thứ bảy, 04/05/2013, 07:43
Vào buổi chiều, nhiều nhóm thanh niên, học sinh nhảy từ lan can cầu, 2 bên bờ... rồi bơi lội dưới dòng kênh “đen” Nhiêu Lộc-Thị Nghè (TP.HCM). Đây là trò giải trí lành mạnh nhưng cũng đầy nguy hiểm.

Dòng kênh một thời đen ngòm, hôi thối, đầy rác không ai dám lội xuống, nay đã hồi sinh. Buổi sáng nước khá đen, bốc mùi nhưng đến chiều khi thủy triều lên thì trong xanh, trở thành “bể bơi” lý tưởng cho nhiều người.

Khoảng 16 - 18h, nhiều nhóm thanh niên, học sinh đứng trên cầu hoặc 2 bên bờ rồi nhảy xuống, bơi lội dưới dòng kênh. Nhiều nhất là đoạn từ cầu Hoàng Hoa Thám đến cầu Bông của 2 bên đường Hoàng Sa và Trường Sa (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Mỗi người có nhiều kiểu nhảy khác nhau, từ lao đầu xuống nước, thả lỏng toàn thân, lộn vòng, chổng vó… rồi bơi ra giữa dòng. Người này nhảy người khác trèo lên, có khi 2 - 3 người nhảy cùng lúc. Hành động nhảy lộn vòng rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tại nạn rất cao.

Không những nhảy từ 2 bên bờ kênh, có nhóm còn lên cả cầu Bông (nối Q.Bình Thạnh và Q.1) để nhảy cho thỏa thích. Các cây cầu đều được gắn biển “cấm tụ tập tắm sông”, nhưng nhiều học sinh vẫn phớt lờ.

Sau khi thực hiện cú nhảy khá đẹp, một học sinh học cấp 2 cho hay cả nhóm đều biết bơi, thấy dòng kênh nước vào buổi chiều trong xanh, lại không nghe mùi thối lại thiếu chỗ chơi nên ra đây nhảy… giải trí.

tam song
tam song
tam song
Mỗi người có kiểu nhảy khác nhau. Ai nhảy đẹp mắt thì được thưởng... tràng pháo tay của "đồng đội".
tam song
tam song
tam song
tam song
Hết nhóm này nhảy thì đến nhóm khác. Có khi mấy thanh niên nhảy cùng lúc, nước bắn tung tóe.
tam song
tam song
Nhiều người đi đường đứng lại quay phim, chụp ảnh càng làm những thanh niên này phấn khích hơn.
tam song
tam song
tam song
 Có người bơi ra giữa dòng kênh. Kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè dù không sâu, không chảy xiết nhưng đã có nhiều người chết đuối tại đây.
tam song
tam song
tam song
tam song
Lan can cầu Bông là nơi nhảy nguy hiểm nhất nhưng thu hút nhiều thanh niên.
 nhay cau
nhay cau
Trên cầu Bông có biển cấm tụ tập tắm sông nhưng vẫn bị phớt lờ.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích