Sinh viên viết đơn xin nghỉ học vì 'vợ chuyển dạ'

Thứ sáu, 04/10/2013, 13:19
Đơn xin nghỉ học của một nam sinh khiến nhiều người bật cười và phong tặng danh hiệu 'sinh viên mẫu mực của năm'.

Thời gian qua, cư dân mạng truyền nhau lá đơn xin nghỉ học của nam sinh Nguyễn Anh Tuấn, sinh viên lớp 57TL2 với lý do "vợ chuyển dạ sắp sinh cháu nhỏ" nên phải vào "thăm vợ".

ba dao

Đơn xin nghỉ học vì "vợ chuyển dạ" gây xôn xao. Ảnh: FB.

Lá đơn được viết vào ngày 14/9, xin phép cô giáo dạy Anh văn nghỉ học để vào viện chăm sóc vợ. Với ký hiệu trường, nhiều cư dân mạng nhận định là sinh viên của một trường Xây dựng.

Đơn xin nghỉ học với lý do “độc” này nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ, bình luận.

Tieu Yen bình luận: “Thú vị đấy chứ. Đơn xin nghỉ học rất chân thành, không giấu diếm. Thời này mà sinh viên nghỉ học mà còn viết đơn xin phép thế này thì hiếm thật. Bạn đúng là sinh viên nghiêm túc”.

“57TL2 là sinh năm 94 rồi. Trẻ thế mà đã lên chức bố rồi ư. Đúng là “bá đạo” thật”, Siu Nhun vui vẻ bình luận.

ba dao

Cư dân mạng đang bình luận sôi nổi về đề tài đơn xin nghỉ học độc. Ảnh chụp từ màn hình.

Một số bạn còn hào hứng khi phong tặng cho nam sinh này danh hiệu “ông bố trẻ đảm đang” hay “sinh viên mẫu mực của năm”. Lá đơn càng được chia sẻ nhiều hơn khi cư dân mạng liên tục tag tên bạn bè có tên giống “ông bố” trong lá đơn với lời đùa “vào nhận hàng”.

Không ít người lại tỏ ra thán phục nét chữ của lá đơn đẹp. Tuy nhiên cũng vì lý do này mà nhiều người cho rằng đây cũng chỉ là một sản phẩm vui đùa. “Đây là nét chữ của con gái mà. Mình nghĩ lá đơn là trò tự đạo diễn để đưa lên mạng cho vui thôi”, Hoa Candy bình luận.

ba dao

Tài khoản được cho là chủ nhân của lá đơn. Ảnh chụp từ màn hình.

Ngay sau đó, trên một trang cá nhân được cho là tác giả của lá đơn chia sẻ liên kết với lời nhắn: “Vợ em sinh rồi các bác ạ, là con trai” càng khiến nhiều người tò mò hơn.

Mới đây, cư dân mạng cũng được dịp xôn xao đơn xin nghỉ học vì "đường xa ướt mưa" qua email của cụ bà Lê Kim Loan - học viên lớp Internet dành cho người cao tuổi.

Nội dung thư có đoạn rất lãng mạn: "Trước thời mưa bão, đường xa ướt mưa, mưa gió lạnh lùng trơn trợt, đạp xe từ Bến Phú Định, quận 8, eo ơi đầy nguy cơ rình rập. Tuổi già như ngọn đèn heo may leo lét trước cuồng phong bão số 9, ước lượng sức mình, lực bất tòng tâm, ngậm ngùi nuối tiếc, đành thôi chờ qua thời mưa bão".

Theo VNE

Các tin cũ hơn