Nghề huấn luyện thể lực: Kiếm tiền ngàn đô, sức ép ngàn tấn

Thứ tư, 19/11/2014, 16:45
Không ít huấn luyện viên có thể có thu nhập lên tới vài ngàn USD mỗi tháng, song họ cũng phải đánh đổi rất nhiều điều để có thể kiếm được số tiền này.

Theo chia sẻ của một người trong lĩnh vực thể dụng thẩm mỹ, thông thường, huấn luyện viên tại các trung tâm uy tín phải trải qua quá trình tuyển chọn vô cùng gắt gao. Hầu hết họ đều có bằng sư phạm thể dục thể thao tại các đại học uy tín trên toàn quốc, một số ít là những người có kinh nghiệm với việc luyện tập.

Sau khi được nhận, các ứng viên phải trải qua lớp đào tạo về kỹ năng, các kiến thức cơ bản về cơ thể người cũng như các bài tập trước khi chính thức được làm việc. Bên cạnh việc đào tạo về chuyên môn, các huấn luyện viên còn được đào tạo thêm về kỹ năng marketing, bán hàng để phục vụ cho công việc của mình.

Theo anh Tứ Đức, một người có kinh nghiệm lâu năm làm huấn luyện viên ở Hà Nội thì mức lương cứng trung bình một tháng của người làm nghề này ở Hà Nội là khoảng 3 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là phần phụ trong số tiền kiếm được của các huấn luyện viên. Bởi hầu như thu nhập chính của họ đến từ các khách hàng có nhu cầu thuê người tập luyện riêng.

Đối tượng khách hàng này là những người sẵn sàng chi nhiều tiền để có điều kiện tập luyện tốt hơn cũng như những chế độ dành riêng cho bản thân. Tính trung bình, một giờ thuê huấn luyện viên riêng có giá khoảng 600.000 đồng, gấp nhiều lần số tiền bỏ ra để mua vé tập luyện tại các trung tâm.

Một huấn luyện viên bình quân có thể kiếm được hơn 1.000 USD mỗi tháng nhờ việc huấn luyện riêng cho các cá nhân có nhu cầu. Cá biệt, có trường hợp kiếm được tới 3.000 hay 4.000 USD nếu có danh tiếng tốt và chứng minh được năng lực của bản thân.

Nghề huấn luyện thể lực: Kiếm tiền ngàn đô, sức ép ngàn tấn
Một huấn luyện viên bình quân có thể kiếm được hơn 1.000 USD mỗi tháng.

Sức ép luôn thường trực sau thu nhập ngàn đô

Với mức thu nhập cả ngàn đô nêu trên, có thể thấy nghề huấn luyện thể lực mang lại cho các huấn luyện viên mức thu nhập đáng mơ ước. Song, để đạt được điều này không hề dễ dàng. Một huấn luyện viên thể lực trung bình phải làm việc hơn 12 tiếng một ngày, và một tuần chỉ được nghỉ  duy nhất một ngày. Thậm chí, nếu không đạt đủ doanh số thì họ phải đi làm cả ngày nghỉ.

Vấn đề lớn nhất các huấn luyện viên gặp phải, đó chính là làm cách nào có thể thuyết phục được khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ huấn luyện viên riêng. Như đã nói, thu nhập của các huấn luyện viên đến chủ yếu từ nguồn thu này. Bởi vậy số tiền kiếm được mỗi tháng hoàn toàn phụ thuộc vào việc họ có nhiều khách hàng riêng hay không.

Theo chia sẻ của anh Quang, một huấn luyện viên lâu năm ở Hà Nội, nghề huấn luyện là một sản phẩm vô hình và ai muốn kiếm được nhiều khách thì phải biết cách tiếp thị bản thân. Muốn có thu nhập cao, người làm nghề này phải luôn năng nổ, nhiệt tình, cộng thêm cả sự khéo léo trong giao tiếp.

"Dù vậy, để làm được những việc nói trên không hề đơn giản, nếu biết rằng không phải khách hàng nào cũng có nhu cầu hay khả năng sử dụng dịch vụ huấn luyện viên riêng", anh Quang chia sẻ. Số tiền mỗi khách hàng phải bỏ ra cho mỗi tháng luyện tập lên tới cả triệu đồng. Nếu muốn thuê riêng huấn luyện viên thì họ phải bỏ ra thêm gấp nhiều lần số đó. Bởi vậy mà số lượng khách thực thụ mà các huấn luyện viên có thể thuyết phục là tương đối ít. Cũng có không nhiều người làm nghề huấn luyện viên thể dục thẩm mỹ, thể hình làm được điều này.

Sự cạnh tranh đối với nghề này là vô cùng lớn. Bởi vậy đã có rất nhiều người từ bỏ công việc này sau vài tháng bởi không thể có được thu nhập tốt. Bản thân những người có thu nhập cao cũng luôn phải tìm cách để có thể giữ chân khách hàng, bởi họ hoàn toàn có thể chuyển sang tìm những người khác huấn luyện cho mình nếu cảm thấy không hài lòng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn