Thị trường đồ chơi cho người lớn ở Nhật đang ăn khách

Thứ tư, 19/11/2014, 10:26
Các hãng sản xuất đồ chơi tại Nhật bắt đầu để mắt nhiều hơn tới thị trường đồ chơi cho người lớn.

Các mẫu đồ chơi được triển khai đầu tiên đều liên quan tới những bộ phim hoạt hình từng được nhóm khách hàng trưởng thành say mê lúc nhỏ. Theo Japan Times, đây là chiến lược nhằm mở rộng đối tượng khách hàng và đảm bảo doanh thu dồi dào của các hãng sản xuất đồ chơi.

Cuối tháng 10 vừa qua, công ty đồ chơi Tomy đã tung ra thị trường loại đồ chơi có tên Kokoro Scanner (Máy quét tâm trạng) đeo lên trán. Đồ chơi này sẽ hiển thị tốc độ nhịp đập của tim theo các cấp độ màu sắc khác nhau.

Người đeo đồ chơi sẽ bị hỏi đủ loại câu hỏi, và trong lúc họ đang loay hoay tìm cách trả lời, bạn bè của họ sẽ có cơ hội thích thú quan sát cảm xúc, tâm trạng của họ qua biến đổi màu sắc trên đồ chơi Kokoro Scanner.

Sản phẩm đồ chơi Kokoro Scanner của Công ty đồ chơi Tomy.

Sản phẩm đồ chơi Kokoro Scanner của công ty đồ chơi Tomy.

Trong khi đó, công ty đồ chơi Bandai - một trong những nhà sản xuất đồ chơi hàng đầu thế giới, đã kiếm bộn tiền nhờ dòng sản phẩm mới chế tác dựa theo bộ phim hoạt hình được đông đảo bạn trẻ Nhật yêu thích là Youkai Watch. Loại đồ chơi này đang dẫn đầu thị trường đồ chơi dành cho người lớn.

Hồi tháng 4, Bandai cũng tung ra loại đồ chơi có tên Moon Stick, lấy cảm hứng từ một vật dụng do nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng những năm 1980 Thủy thủ mặt trăng sử dụng.

Nhờ vào lượng khách hàng nữ thuộc nhóm tuổi 20-30 vốn rất yêu mến các nhân vật hoạt hình Thủy thủ mặt trăng lúc nhỏ, doanh số bán ra của Moon Stick đã cao chót vót, với 27.000 đơn vị sản phẩm.

Trong khi đó, ở thị trường đồ chơi dành cho người lớn, doanh số 10.000 sản phẩm bán ra đã được xem là thành công.

Không chỉ hướng tới nhóm khách hàng nữ, công ty đồ chơi Sanrio (đơn vị phát minh chú mèo Hello Kitty nổi tiếng) cũng đang giới thiệu tới các khách hàng nam giới trưởng thành dòng sản phẩm gồm quần áo và các hàng hóa khác có tên Hello Kitty Men.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích