Lò mổ dùng chất vàng ô nhuộm gà bán cho khách

Thứ bảy, 23/07/2016, 08:25
Bất ngờ kiểm tra lò mổ của một hộ dân ở Đà Nẵng, nhà chức trách phát hiện nhiều con gà đã được nhuộm hóa chất vàng ô để bán cho khách.

Chiều 22/7, ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết UBND TP đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Công Ngọc (chợ Miếu Bông, Hòa Phước, Hòa Vang) 87,5 triệu đồng vì có hành vi dùng chất vàng ô để nhuộm vàng gà.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 16/6, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra và phát hiện hộ ông Ngọc có sử dụng loại bột màu vàng, không có nhãn mác hàng hóa để hòa vào nước và nhuộm gà để tạo màu vàng. Ông này khai, mục đích của việc nhuộm hóa chất là để cho gà có màu đẹp, dễ bán.

Theo nhà chức trách, hóa chất mà ông Ngọc sử dụng là vàng ô - chất ngoài danh mục cho phép sử dụng trong chế biến thực phẩm của Bộ Y tế và cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi. Vàng ô có thể gây ung thư.

Bên trong lò mổ, lực lượng chức năng còn phát hiện gia đình ông Ngọc có nuôi nhốt khoảng 165 con gà, 200 con gà đã giết mổ nhưng không có dấu kiểm soát của cơ quan thú y. Nhiều con gà đã giết mổ nằm la liệt dưới sàn nhà, bốc mùi hôi...

Ông Ngọc có Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh do UBND Huyện Hòa Vang cấp để giết mổ gia cầm tại Khu giết mổ tập trung thôn Miếu Bông (xã Hòa Phước). Thế nhưng, hộ này lại giết mổ động vật tại nhà ở ngã ba chợ Miếu Bông, là địa điểm không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Theo Zing

Các tin cũ hơn