Bầu Hiển giữa đường cứu vải

Thứ tư, 13/06/2018, 09:37
Trước tình hình vải ở Đồng Bành (Chi Lăng, Lạng Sơn) khó tiêu thụ, trong chuyến công tác, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn T&T đã giải cứu giúp bà con nông dân hàng chục tấn vải để san sẻ gánh nặng.

Vải giải cứu được bày bán tại hệ thống siêu thị Qmart

Vải được mùa, người nông dân canh cánh nỗi lo

Các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, những địa phương có diện tích chuyên canh vải lớn nhất cả nước đang bước vào kỳ thu hoạch vải năm 2018. Theo ghi nhận, vải năm nay khắp nơi đều được mùa, được đánh giá là có sản lượng cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, sản lượng tăng mạnh cũng sẽ là áp lực đối với bà con nông dân trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Đó cũng chính là lý do khiến những ngày này, người trồng vải ở Đồng Bành (Chi Lăng, Lạng Sơn) mặc dù có một mùa vải bội thu nhưng vẫn canh cánh nỗi lo ế hàng, bị thương lái ép giá. Theo khảo sát của phóng viên, nhìn chung giá vải năm nay giảm khá mạnh, thấp hơn nhiều so với cùng thời điểm các năm trước.

Các hộ trồng vải chia sẻ, do thời gian thu hoạch vải ngắn, khó khăn nhất là khâu sơ chế, bảo quản, chủ yếu bảo quản trong thùng xốp ướp lạnh nên việc xuất khẩu thị trường xa gặp nhiều khó khăn.

Bầu Hiển và Qmart giải cứu vải

Trước tình trạng vải bày bán la liệt mà không có người mua, thương lái thì ra sức ép giá, ngay trong chuyến công tác mới đây, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) đã trực tiếp thu mua hàng chục tấn vải Đồng Bành (Chi Lăng, Lạng Sơn) để hỗ trợ bà con nông dân. Toàn bộ số lượng vải giải cứu lập tức được chuyển về bày bán trong hệ thống siêu thị Qmart và nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía người tiêu dùng thủ đô. Chỉ trong ngày bán hàng đầu tiên, tại 2 cửa hàng Qmart 440 Vĩnh Hưng và Qmart 10 Nguyễn Đức Cảnh, khoảng 4 tấn vải đã nhanh chóng được tiêu thụ.

Để chia sẻ khó khăn và tiếp tục hỗ trợ nông dân trồng vải tại Chi Lăng, bầu Hiển cũng chỉ đạo ban lãnh đạo hệ thống siêu thị Qmart sẽ tiếp tục ưu tiên thu mua vải với giá tốt nhất, đồng thời sẽ tổ chức giảm giá, khuyến mãi để giúp bà con nông dân tiêu thụ vải. Ngoài số lượng lớn được bày bán chủ yếu trong các siêu thị Qmart, một phần vải giải cứu sẽ được chuyển tới trụ sở Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB để cán bộ nhân viên trực tiếp chung tay góp sức mua trợ giúp người nông dân.

Đây cũng không phải lần đầu tiên bầu Hiển và hệ thống siêu thị Qmart tham gia hỗ trợ người nông dân. Trước đó, vào tháng 3.2018, Qmart và Qmart+ của bầu Hiển cũng đã triển khai chiến dịch “Giải cứu củ cải, bán hàng không lợi nhuận” trên toàn hệ thống, thu mua hàng chục tấn củ cải trắng và trả tiền trực tiếp cho các hộ nông dân tại xã Tráng Việt (huyện Mê Linh, Hà Nội).

Không chỉ tham gia giải cứu nông sản, hệ thống siêu thị Qmart của bầu Hiển đã nhiều lần hỗ trợ nhà nông và là một mắt xích rất tích cực trong việc hiện thực hóa chuỗi cung ứng nông sản an toàn, chất lượng cao và hiện đại của Tập đoàn T&T Group, hướng tới một nền nông nghiệp xanh bền vững.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn