Giá vàng đứng yên, USD ngân hàng tăng sau khi Mỹ nâng lãi suất

Thứ năm, 14/06/2018, 11:44
Giá USD trong các ngân hàng thương mại đã tăng đáng kể vào ngày 14-6, sau khi Mỹ nâng lãi suất đồng USD. Giá vàng trong nước ổn định quanh vùng 37 triệu đồng/lượng.

Lúc 11 giờ, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) được niêm yết ở mức 36,8 triệu đồng/lượng mua vào, 37 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi nhiều so với phiên trước.

Giá vàng đứng yên, USD ngân hàng tăng sau khi Mỹ nâng lãi suất - Ảnh 1.

Giá vàng SJC không biến động nhiều sau quyết định nâng lãi suất của FED

Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI giao dịch vàng SJC mua vào 36,9 triệu đồng/lượng, bán ra 37 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ so với biểu niêm yết cuối ngày hôm qua. Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng chỉ tăng nhẹ khoảng 4 USD/ounce, lên mức 1.299 USD/ounce.

Thị trường vàng khá yên ắng dù Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vừa quyết định nâng lãi suất đồng USD lần thứ 2 kể từ đầu năm thêm 0,25% lên mức 1,75%-2%. Theo các công ty vàng, quyết định tăng lãi suất của FED trùng khớp với dự đoán của thị trường nên giá vàng không có quá nhiều phản ứng và vẫn nằm trong vùng sát mức 1.300 USD/ounce.

Trong khi đó, tỉ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam công bố sáng nay tăng khá mạnh so với phiên trước, lên mức 22.583 đồng/USD. Giá USD trong các NH thương mại cũng được điều chỉnh tăng thêm 10 đồng/USD lên quanh mức 22.780 đồng/USD mua vào, 22.850 đồng/USD bán ra.

Dự kiến từ nay đến cuối năm 2018, FED có thể tăng lãi suất thêm 2 lần nữa. Đại diện NHNN cho biết sẽ tiếp tục điều hành linh hoạt tỉ giá trung tâm kết hợp với điều chỉnh linh hoạt tỉ giá mua ngoại tệ từ tổ chức tín dụng theo sát diễn biến thị trường trong nước và quốc tế.

So với cuối năm ngoái, hiện tỉ giá trung tâm đã tăng thêm khoảng 0,63%, tỉ giá trong các NH thương mại tăng thêm khoảng 0,44%.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn