Người dùng đi bán iPhone X tăng "chóng mặt" mùa World Cup

Thứ tư, 20/06/2018, 17:17
Hết vòng 1 vòng chung kết World Cup 2018, người dùng đi bán lại iPhone X tăng mạnh tại các cửa hàng di động ở TP.HCM. Lượng người nâng cấp lên iPhone X trong dịp này cũng sôi động sau các trận đấu của môn thể thao vua.

iPhone X vẫn đang là mặt hàng "hot" trong kỳ World Cup năm nay

Mùa World Cup vốn được xem là để lại nhiều "hậu quả" đáng tiếc vì những trò đỏ đen. Thị trường điện thoại đang cho thấy "sức hút" của môn thể thao vua này khi đã có rất nhiều người buộc phải rao bán máy vì trò cá độ.

Theo ghi nhận của PV, tình hình trao đổi máy cũ tăng mạnh ở các mẫu iPhone và nhiều nhất là iPhone X. Ông Minh Tuấn, điều hành Minh Tuấn Mobile cho biết, 3 ngày đầu tiên của World Cup, người dùng đi bán lại iPhone X rất nhiều. Trong những ngày tiếp theo, lượng bán cũng tăng cao nhưng cũng ghi nhận thêm nhiều người khách mới đến đổi từ iPhone 6, 7 lên iPhone X.

Ông Trương Cường, điều hành CT Store cũng cho biết tương tự, mùa World Cup năm nay ghi nhận các mẫu iPhone từ iPhone 7 trở lên rất "hot". Lượng người đến mua bán trao đổi thiết bị tăng cao nhưng tập trung vào việc bán máy nhiều hơn.

Các mẫu iPhone 7 trở lên cũng đang hút khách hàng

Một đơn vị khác là Di động Việt cũng cho biết, tưởng vào giai đoạn giữa mùa hoặc phải hết vòng 1/16 thì thị trường mới tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, ngay từ vòng đấu đầu tiên, tình hình mua bán trao đổi lại tăng đến chóng mặt, lượng người đến trao đổi máy xôm tụ. Đơn vị này cũng ghi nhận sức mua và trao đổi mặt hàng iPhone 7, 7 Plus tăng mạnh trong vài ngày qua.

Theo quan sát, các mẫu iPhone vẫn là mặt hàng được ưu chuộng trong dịp này bởi giá trị trao đổi lớn và ít rớt giá. Ông Tuấn cho biết, các mẫu iPhone X cũ vẫn được bán lại ở mức trên 19 triệu đồng, và khi mua hàng xài rồi thì mức lỗ chưa đầy 1 triệu. Điều này giúp cho tâm lý người dùng yên tâm hơn về mặt giá và vẫn đảm bảo là sản phẩm đẹp nhất hiện nay của Apple.

Hiện giá bán của các mẫu iPhone đã qua sử dụng lẫn iPhone mới đều có mức giảm từ 100-200 ngàn đồng trong dịp World Cup năm nay. Các nhà bán lẻ cho biết, động thái này nhằm kích cầu và "ăn theo" để đạt doanh thu tốt trong dịp 4 năm mới có 1 lần.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn