Rao bán tiền 100 rúp World Cup với giá đắt gấp 10 lần

Thứ sáu, 15/06/2018, 16:21
Tờ 100 rúp kỷ niệm World Cup của Nga chưa tới 40.000 đồng nhưng lại được các đầu mối trên mạng "hét" với giá hàng trăm nghìn đồng. 

Theo ghi nhận của PV, tiền 100 rúp do Ngân hàng Trung ương Nga (RCB) phát hành nhân dịp World Cup 2018 đang được rao bán tràn lan trên mạng vài trăm nghìn đồng. Trong khi đó, tính theo tỷ giá hiện tại, tờ tiền này khoảng 37.000 đồng.

Vài ngày gần đây, nhiều tài khoản trên Facebook còn lập trang riêng chỉ để bán tờ tiền này.

Tờ 100 rúp phiên bản World Cup tại Nga. Ảnh: Reuters.

Chị Hoàng Ngọc, một người bán tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, có người nhà tại Nga nên sớm biết thông tin và nhờ gom hộ ngay khi nó mới ra mắt hồi cuối tháng trước. “Từ đầu tháng đến ngày khai mạc World Cup hôm qua (14/6), mình đã bán hết hơn 100 tờ với giá 350.000 đồng mỗi tờ. Tuy nhiên, nếu khách mua 10 tờ trở lên sẽ được giảm xuống còn 325.000 mỗi tờ”, chị Ngọc nói.

Giá sở dĩ cao hơn các nơi khác từ 50.000 – 100.000 đồng, theo chị vì có sẵn hàng, khách mua sẽ ship tận nơi, trong khi nhiều mối chỉ đăng lên đợi chốt mua rồi mới đặt hàng về.

Tương tự, một người bán khác tên Hoài Nam cho biết sẽ giảm giá còn 300.000 đồng mỗi tờ nếu mua từ 5 tờ trở lên. Đầu mối này cho biết, nhiều người cứ đăng nhưng thực ra chưa có hàng. Tùy vào thời gian và số lượng hàng về mà giá có thể sẽ thay đổi từng ngày. Phần lớn các đầu mối hiện nay nhận đặt cóc trước và báo 5-7 ngày sau mới có hàng.

Bên cạnh tờ tiền 100 rúp, chị Nhật Mai – một nhân viên văn phòng tại Kim Mã (Hà Nội) cũng tận dụng dịp này để kinh doanh thêm các mặt hàng lưu niệm World Cup khác như sói bông Zabivaka – linh vật ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của nước chủ nhà Nga hay các loại tiền xu khác. Tuy nhiên, theo chị, tờ 100 rúp vẫn được săn tìm nhiều nhất trong tất cả các mặt hàng.

Các chi tiết chống làm giả của đồng tiền này được hiển thị dưới tia cực tím. Ảnh: Reuters.

Theo The Moscow Times, tờ 100 rúp được RCB phát hành hồi tháng trước, để kỷ niệm lần đầu quốc gia này tổ chức một kỳ World Cup. Tờ tiền này không chỉ để làm kỷ niệm mà còn có giá trị lưu hành. Tờ 100 rúp nổi bật với hình ảnh một cậu bé đứng nhìn pha bay người cản phá của thủ môn huyền thoại Lev Yashin tuyển Liên Xô cũ.

Tờ 100 rúp mới có một loạt tính năng để chống làm giả như hình ảnh thay đổi khi được soi dưới tia cực tím, những hình ảnh siêu nhỏ về cổ động viên, tên thành phố tổ chức World Cup tại Nga.

RCB cho biết, họ phát hành 20 triệu tờ tiền mới này trước World Cup. Tuy nhiên, theo bản tin thể thao ngày 13/6 của VTV, các ngân hàng tại Nga đã không còn loại tiền 100 rúp mới. Tờ tiền này cũng đang được rao bán ở "chợ đen" của Nga với giá cao gấp 4-5 lần.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích