TP.HCM: Khách đông gấp rưỡi, giá vé xe dịp 2.9 dự kiến tăng 30-40%

Thứ năm, 30/08/2018, 16:35
Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách phải phối hợp điều hành vận tải hành khách dịp lễ Quốc Khánh 2.9 bằng Viber .    

Theo kế hoạch chỉ đạo của Sở GTVT TP.HCM, các đơn vị, thành viên phải thực hiện cơ chế thông tin với nhau qua Group trên Viber để kịp thời triển khai công tác phối hợp hỗ trợ phục vụ vận tải hành khách đường bộ dịp lễ 2.9. Các thông tin phối hợp, báo cáo qua Viber sẽ nhanh hơn rất nhiều so với việc báo cáo bằng văn bản, điện thoại hay email hiện nay.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, dự kiến dịp lễ 2.9 lượng khách sẽ tăng khoảng 50% so với những ngày thường. Trong đó, các tuyến tăng đột biến là Sài Gòn-Tây Nguyên, Sài Gòn-Miền Trung, Nha Tranh, Bình Thuận… vì có các địa điểm du lịch.

“Do lượng hành khách tăng cao nên bến xe sẽ phối hợp với các đơn vị vận tải điều chuyển xe phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, hợp tác với các tuyến xe du lịch, xe hợp đồng vào bến đón khách. Các đơn vị, xe được điều chuyển, hợp đồng sẽ được cấp phù hiệu tuyến để hoạt động”, ông Huy cho biết.

Bến xe miền Đông sẵn sàng cho giờ cao điểm từ 31.8 đến 3.9.2018.

Cũng theo ông Huy, giá cả một số tuyến có thể dự kiến tăng từ 30-40%, nhưng phải đăng ký với Sở GTVT để được duyệt chấp thuận.

Theo dự báo của Sở GTVT TP.HCM, lượng hành khách đi tại các bến xe khách liên tỉnh từ ngày 31.8 đến hết ngày 3.9 ước đạt 367.046 hành khách, tăng 47% so với ngày thường và tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017. Do đó, Sở này yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách phải phục vụ Lễ từ ngày 31.8 đến hết ngày 3.9.2018.

Hình ảnh thường thấy vào các dịp lễ, Tết tại Bến xe miền Đông.

Huy động đủ xe để vận tải hành khách, không để hành khách có nhu cầu đi lại nhưng không có xe phục vụ tại các bến trên địa bàn TP. Ngoài ra, phối hợp với các đơn vị khác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông… có ý thức trách nhiệm trong việc phục vụ hành khách. Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm việc kê khai và niêm yết giá cước theo quy định; thực hiện các giải pháp bình ổn giá, bình ổn thị trường trong thời gian phục vụ Lễ Quốc khánh 2.9.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích