Giá trị bán lại iPhone X tăng lên 68% trước sự kiện 12.9

Thứ sáu, 07/09/2018, 12:46
Mặc dù iPhone X không đủ để giúp Apple duy trì vị trí thứ hai trên thị trường di động, nhưng sản phẩm lại đảm bảo một số yếu tố quan trọng trong cho chính người dùng.

iPhone X giữ giá trị bán lại tốt hơn nhiều so với Galaxy S9 và S9+ dù ra mắt trước vài tháng

Theo PhoneArena, ngoài việc giữ lợi nhuận cho Apple ở mức cao, thiết kế toàn màn hình đầu tiên của iPhone X cũng đã mang lại giá trị đáng kinh ngạc cho người dùng nó. Cụ thể, khi mà người dùng đang nóng lòng chờ đợi iPhone mới ra mắt vào ngày 12.9 tới đây, giá trị bán lại của chiếc iPhone X đã duy trì ở mức cao hơn so với tiền nhiệm, các phiên bản iPhone 2017 khác cũng như của các đối thủ.

Điều này được đưa ra dựa vào dữ liệu từ Music Magpie - một công cụ tiện lợi để người dùng trao đổi thứ mà họ không muốn (mà ở đây là iPhone X) để lấy tiền mặt. Theo ghi nhận, iPhone X đã giữ giá trị của nó cao hơn bất kỳ smartphone nào khác được phát hành trong những năm gần đây.

Báo cáo cho thấy, iPhone X hiện tại chỉ bị mất 32% giá trị so với khi sản phẩm được phát hành lần đầu, điều đó có nghĩa thiết bị đã giữ được 68% giá trị ban đầu sau 11 tháng trên thị trường.

Khi so sánh với các sản phẩm khác, Music Magpie ghi nhận iPhone 8 giảm 45%, iPhone 8 Plus giảm 43%, trong khi Galaxy S9 và S9+ của Samsung giảm tương ứng 46% và 48%. Cần lưu ý rằng loạt Galaxy S9 mới chỉ phát hành cách đây khoảng 4 tháng, thấp hơn nhiều so với các sản phẩm của Apple.

Một chi tiết thú vị đó là giá trị bán lại iPhone X đã dao động một chút trong vài tháng qua. Sáu tháng đầu năm, chiếc điện thoại này bị mất 45% giá trị so với giá bán lẻ, nhưng khi mà iPhone Xs, Xs Max gần phát hành, tỷ lệ khấu hao lại giảm đi. Điều này có lẽ xuất phát từ việc người dùng đã quen dần với những gì mà iPhone X sở hữu cũng như nó không có nhiều khác biệt so với phiên bản kế nhiệm, mà cụ thể là iPhone Xs.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn