Đọ iPhone X với iPhone XS Max tại Việt Nam

Thứ sáu, 21/09/2018, 09:16
iPhone XS Max có thể nói là phiên bản phóng to của iPhone X với tùy chọn màu sắc nhiều hơn.

iPhone XS Max bên cạnh iPhone X

Về cơ bản khi đặt cạnh iPhone X, kích thước của máy chỉ dài hơn đôi chút, màn hình lớn hơn nhưng khả năng cầm nắm vẫn không thoải mái bằng iPhone X.

Điểm đáng chú nhất là màn hình kích thước 6,5 inch trông khá gọn gàng trong hình dáng mới nhờ lối thiết kế màn hình tai thỏ. Điều này giúp trải nghiệm màn hình sẽ tốt hơn iPhone X nhưng cũng không quá đáng kể. Theo thông tin Apple cung cấp, màn hình trên iPhone XS Max mới được trang bị kính cường lực bền nhất từ trước đến nay trên một chiếc smartphone.

Màn hình trên iPhone XS Max có độ phân giải 2688x1242 pixel, sử dụng tấm nền OLED và có tần số quét đạt ngưỡng 120Hz. Thực tế trải nghiệm nhanh màn hình có độ sáng cao hơn iPhone X nhưng nhìn chung khó thấy được sự khác biệt nhiều khi nhìn bằng mắt thường.

Trong thiết kế này, Apple vẫn trang bị khả năng chống bụi và nước nhưng nâng cấp lên chuẩn cao nhất cho iPhone XS Max, đạt chuẩn IP68 thay vì IP67 như iPhone X. Về cơ bản, trong những tình huống xấu thì khả năng sống sót của Xs Max sẽ cao hơn đôi chút nhưng không đáng kể.

Ngoài các khác biệt trên thì trên iPhone XS Max vẫn đặt các nút vật lý tương tự iPhone X, sự kết hợp giữa kính cường lực và khung viền thép không gỉ. Các nút bấm vật lý trên máy có kích thước bằng nhau, từ phím nguồn, phím âm lượng và phím gạt chuyển chế độ. Trong thử nghiệm thực tế, thao tác 1 tay trên iPhone X ở các phím bấm thuận tiện hơn rất nhiều so với iPhone XS Max, đặc biệt đối với người dùng có bàn tay nhỏ.

Hiện tại phiên bản iPhone XS Max về Việt Nam vẫn chưa được kích hoạt sử dụng nên tôi chưa thể trải nghiệm độ mượt cũng như những tính năng mới mà Apple trang bị. Tuy nhiên theo các thông số công bố trước đó, thế hệ iPhone mới có vi xử lý mạnh mẽ hơn đáng kể, sản xuất trên tiến trình 7nm.

Theo Apple, hiệu năng của A12 Bionic nhanh hơn 15% và hiệu suất GPU cao hơn 50% so với A11 trên iPhone X. Đồng thời, chip A12 tích hợp nhiều nhân thần kinh hơn giúp iPhone Xs Max “thông minh” hơn với nhiều tính năng hỗ trợ AI hơn, từ camera với công nghệ smartHDR đến khả năng mở khóa FaceID bảo mật theo thời gian thực...

Mức dung lượng Ram được nâng cao hơn từ 3GB lên 4GB, bộ nhớ trong cao nhất lên từ 256GB lên 512GB, giúp nâng cao khả năng lưu trữ. Và tất nhiên giá cũng đội lên gần gấp đôi so với iPhone X.

Camera trên cả hai phiên bản này đều có thông số tương tự, bao gồm camera chính 12 MP với một ống góc rộng và một ống tele và cả 2 đều được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS. Nhưng trên iPhone XS Max được trang bị công nghệ smartHDR giúp chụp ảnh ngược sáng được nâng cao đáng kể. Bên cạnh đó, iPhone Ss Max là iPhone đầu tiên Apple cho phép tùy chỉnh mức độ xóa phông, từ khẩu độ f/1.4 đến f/16, giúp người dùng chủ động hơn trong việc xóa mờ hậu cảnh.

Một khác biệt khác trên iPhone XS Max mà người dùng kỳ vọng hơn đó là viên pin được nâng cấp lên con số 3174 mAh, cao nhất trên iPhone từ trước đến nay, cho thời lượng sử dụng dài hơn 1 tiếng 30 phút so với iPhone X. Thực tế cần có thời gian trải nghiệm để đánh giá rõ nét hơn về sự chênh lệch này.

Ngoài ra, iPhone XS Max sử dụng 2 khe cắm thẻ SIM, bao gồm 1 sim vật lý và 1 esim. Riêng thị trường đông dân nhất là Trung Quốc sẽ được ưu ái cả 2 SIM vật lý. Còn đối với mẫu iPhone được ra mắt vào năm ngoái thì tất nhiên chỉ có một SIM duy nhất.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn