Không phải XS Max, iPhone X mới là mặt hàng đang bán chạy nhất

Thứ năm, 04/10/2018, 16:01
Ở thị trường chính hãng lẫn xách tay, lượng người mua và trao đổi iPhone X đang tăng mạnh, chiếm lượng bán ra nhiều hơn so với hai thế hệ XS và XS Max.

iPhone X vẫn đang hút khách

Ngay sau điều chỉnh giá bán, giảm ngay 3 triệu đồng, sức mua iPhone X chính hãng bất ngờ tăng mạnh trở lại. Từ mức 29,9 triệu đồng, giá iPhone X hiện chỉ còn 26,9 triệu đồng. Trong đợt này, giá bán các mẫu như iPhone 8, iPhone 8 Plus cũng có mức giảm tương tự, giảm 3 triệu đồng cũng thu hút không kém.

Đại diện từ FPT Shop cho biết, iPhone X đang có dấu hiệu tăng trưởng mạnh trở lại sau thời gian cầm chừng vừa qua, sức bán đang tăng lên 35% so với tuần trước đó. Nhiều người đến mua hơn, có lẽ do mức giá điều chỉnh mới, giảm đến 3 triệu đồng. Các phiên bản khác giảm giá đợt này cũng bán tốt nhưng chiếm đa số vẫn là iPhone X.

Lý do cho việc bán tốt, đại diện này cho rằng đó có thể là mức giá tốt hơn so với thời điểm trước, nhiều người dùng chờ đợi đã quyết định xuống tiền để mua sắm.

Đồng quan điểm, một đại diện nhà bán lẻ khác cũng cho biết, có khá nhiều người dùng thích iPhone X vì vừa túi tiền so với iPhone XS và XS Max chính hãng. Tuy nhiên trong thời điểm iPhone mới chưa về, giá iPhone X vẫn giữ nguyên nên người dùng chờ đợi. "Như thường lệ, iPhone mới về Việt Nam thì các iPhone cũ sẽ giảm giá để kích cầu, nên người dùng có nhu cầu sẽ chờ đợi. Tuy nhiên, đợt điều chỉnh giá cho iPhone X sớm hơn nên sức mua tăng lên nhanh là điều dễ hiểu", vị này cho biết.

Không chỉ ở thị trường chính hãng, ở thị trường xách tay và máy cũ cũng đang nhộn nhịp với việc người dùng đi mua và đổi iPhone X.

Ông Minh Tuấn, điều hành Minh Tuấn Mobile cho biết, trong thời điểm này có khá nhiều người dùng đến nâng cấp từ iPhone X lên XS Max nhưng cũng có rất nhiều người đến mua iPhone X đã qua sử dụng. Lượng người mua iPhone X chiếm đến 50% đơn hàng bán ra, ngang ngửa với iPhone XS Max.

Ông Tuấn cho rằng, mức giá là điều khiến người dùng quan tâm bởi thời điểm này người dùng đổi máy nhiều, giá iPhone X tốt hơn. Một phiên bản đã qua sử dụng còn đẹp rơi vào khoảng giá 18,5 triệu đồng. Đây là một mức giá tốt nhất từ trước đến nay dành cho iPhone X.

Theo dự báo của các nhà bán lẻ, iPhone X, XS Max vẫn tiếp tục bán tốt trong thời điểm này. Thị trường iPhone sẽ chỉ có biến động khi iPhone XS Max và XS chính hãng về trong khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11 năm nay. Đại diện FPT Shop cũng nhận định dù iPhone mới về thì iPhone X sẽ vẫn bán tốt vì phân khúc giá tốt hơn so với 2 mẫu iPhone mới. Tất nhiên, iPhone mới ở phân khúc giá khác và vẫn sẽ luôn bán tốt như thường lệ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích