Giá vàng hôm nay 20/8: Nhà đầu tư chốt lời, vàng lao dốc không phanh

Thứ năm, 20/08/2020, 07:13
Giá vàng thế giới hôm nay (20/8) rơi tự do trước áp lực chốt lời của nhà đầu tư sau khi chạm mốc 2.000 USD

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.935 USD/ounce, giảm 70 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất lên tới 1.998 USD/ounce.

Giá vàng giảm sâu trong bối cảnh các nhà đầu tư đua chốt lời trong khi chờ đợi Mỹ công bố biên bản cuộc họp chính sách gần đây của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Giá vàng hôm nay 20/8: Nhà đầu tư chốt lời, vàng lao dốc không phanh  - 1

Vàng giảm sâu khi đồng USD tăng giá.

Chiến lược gia Margaret Yang của DailyFx nhận định, trong ngắn hạn, sự phục hồi của đồng USD có thể kìm hãm đà tăng của giá vàng. Ngoài ra, giá vàng giảm còn bị hưởng bởi áp lực chốt lời của các nhà đầu tư sau khi tăng vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Tuy vàng bị bán tháo mạnh nhưng Ngân hàng Commerzbank phát hành báo cáo cho rằng mốc 2.000 USD/ounce là một ngưỡng kháng cự mạnh, giá vàng đang trong giai đoạn tích lũy để quay trở lại mức cao nhất từ 2 tuần trước.

CEO của RBC Wealth Management George Gero cũng có cái nhìn tích cực về diễn biến của thị trường vàng. Ông cho biết, nhiều nhà đầu tư đang đợi giá vàng giảm trước khi chuyển trạng thái mua vào.

“Vàng dự kiến đáp ứng được kỳ vọng của nhà đầu tư nhiều hơn các loại tài sản khác và vượt mốc 2.000 USD/ounce chỉ là mục tiêu ngắn hạn”, ông George Gero nói.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 19/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích