Nhiều mặt hàng thực phẩm chế biến, nước giải khát sẽ không tăng giá, hoặc giảm giá để kéo sức mua như: công ty Vinamit giảm giá khoảng 12%, Bidrico không tăng giá bán và khuyến mãi thêm cho khách.
Một số mặt hàng bánh kẹo, bia, doanh nghiệp có kế hoạch sản xuất tăng khoảng 10 – 15%, giá cả dự kiến tăng từ 5 – 7%. Sở Công thương cũng đã thực hiện kế hoạch cung ứng hàng hóa cho thị trường tết của TP.HCM từ ba nguồn chính: từ các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường chiếm từ 30 – 40% thị phần; nguồn cung từ các chợ đầu mối chiếm từ 40 – 50% thị phần; và các công ty – doanh nghiệp khác chiếm từ 10 – 20%.
Bà Lê Ngọc Đào, phó giám đốc sở Công thương cho biết: “Để hàng hóa đến tay người tiêu dùng, chúng tôi đã làm việc với sở Giao thông vận tải và một số đơn vị liên quan để tạo điều kiện lưu thông phân phối tốt nhất”.
Mặc dù giá đầu vào tăng lên nhưng tiểu thương và doanh nghiệp đều đang nỗ lực giảm giá thịt heo để kéo sức mua. Cụ thể, tại các chợ đầu mối ở TP.HCM, thời gian qua giá thịt heo mảnh đã tăng gần 10.000 đồng, từ mức 43.000 đồng/kg tăng lên 52.000 đồng/kg.
Theo một số thương lái, giá heo hơi tại trang trại Đồng Nai trong một tuần nay đã tăng thêm 3.000 đồng/kg. Tại các chợ lẻ vào đầu giờ sáng – khi người mua có nhiều loại để chọn lựa dễ dàng, giá bán lẻ tăng thêm khoảng 2.000 đồng/kg (thịt heo đùi ở mức 77.000 đồng/kg; ba rọi: 85.000 đồng/kg; thịt cốtlết: 80.000 đồng/kg...) Nhưng từ sau 10 giờ sáng, hầu hết đều giảm giá từ 5.000 – 10.000 đồng/kg để khuyến khích người nội trợ mua hàng.
Ở chợ Bàu Cát, Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), giá thịt heo sau 10 giờ chỉ còn: thịt đùi 65.000 đồng/kg; ba rọi: 80.000 đồng/kg; sườn non: 90.000 đồng/kg… Từ ngày 1 – 15.12, công ty Vissan thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá 5.000 đồng/kg trên giá bán các mặt hàng thịt đùi, thịt vai, nạc đùi, cốtlết, nạc heo xay tại hệ thống gần 100 cửa hàng của Vissan cũng như các hệ thống siêu thị.
Theo SGTT