Sầu riêng vụ nghịch giá cao kỷ lục

Thứ hai, 07/01/2013, 16:58
Hơn nửa tháng nay, giá sầu riêng chất lượng cao tăng hơn 10.000 đồng/kg do các vườn sầu riêng bắt đầu bước vào vụ nghịch. Hiện giá sầu riêng được các thương lái mua tại vườn ở Tiền Giang với giá 38.000-40.000 đồng/kg, đây là mức giá cao kỷ lục từ trước tới nay.

Bà Trương Thị Hồng, nông dân trồng sầu riêng Mong thong ở xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết, mấy ngày gần đây, thương lái vào tận các vườn sầu riêng để thu gom cho đủ chuyến hàng nhưng sản lượng sầu riêng trong vùng đã giảm đáng kể do sầu riêng đang bước vào vụ nghịch. Chính vì vậy, các thương nhân đã đẩy giá thu mua các loài sầu riêng hạt lép, chất lượng cao như: Ri 6, Mong thong,… với giá lên đến 38.000 - 40.000 đồng/kg, tăng hơn 10.000 đồng/kg so với nửa tháng trước.

sau rieng
Sầu riêng vụ nghịch đang có mức giá cao kỷ lục (ảnh chụp xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, Tiền Giang)

Nhiều nông dân trồng sầu riêng cho biết, đây là mức giá cao kỷ lục từ trước tới nay, bởi giá sầu riêng tại vườn các năm trước thường nằm ở mức trên dưới 30.000 đồng/kg. Với mức giá này, sau khi trừ chi phí canh tác sầu riêng như phân bón, thuốc trừ sâu, công chăm sóc, điện, nước,…, nhà vườn trồng sầu riêng có thể đạt năng suất khoảng 20 tấn/héc ta, thu lãi từ 250-400 triệu đồng/héc ta.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cai Lậy, địa phương này hiện có vùng trồng sầu riêng lớn nhất nước với hơn 6.000 héc ta; trong đó có khoảng 4.000 héc ta đang cho trái, tập trung chủ yếu ở các xã Ngũ Hiệp, Tam Bình, Long Trung, Long Tiên, Long Khánh, Cẩm Sơn.

Các thương nhân mua sầu riêng ở huyện Cai Lậy cung cấp cho khắp các tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu sang cả Campuchia, Trung Quốc.

Theo TBKTSG

Các tin cũ hơn