Trứng gà CP hạ giá vẫn bị siêu thị tẩy chay

Thứ tư, 16/01/2013, 14:40
Hôm nay, Công ty chăn nuôi CP Việt Nam - đơn vị được cho là một tác nhân gây sốt giá trứng vừa qua, thông báo hạ giá bán từ 2.600 đồng xuống còn 2.300 đồng mỗi quả, áp dụng trong cả nước.

Ông Kiều Minh Lực, đại diện Công ty chăn nuôi CP Việt Nam cho biết ngoài việc giảm giá bán sỉ, CP sẽ chào giá trứng vào hệ thống siêu thị của Saigon Co.op với giá ưu đãi 2.160 đồng mỗi quả, bằng mức giá của doanh nghiệp tham gia bình ổn. Trước đó, do tăng giá quá cao, nên hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã từ chối bán trứng của CP.

Trao đổi với PV sáng nay, bà Bùi Hạnh Thu, Phó tổng giám đốc Sài Gòn Co.op, cho biết siêu thị chưa thể nhận hàng của CP. "Việc lên giá xuống giá của CP gây bất ổn thị trường là hành động không tốt nên không phải cứ giảm giá là Sài Gòn Co.op nhận ngay. CP phải có động thái chia sẻ với người tiêu dùng hơn", bà nói.

trứng gà CP 
 Giá trứng CP tại siêu thị Big C đã giảm 120 đồng/quả.

Cũng theo bà Thu, hiện nay nguồn hàng của siêu thị đã tăng lên. Sau khi ngưng nhận hàng của CP, siêu thị đã ký hợp đồng thêm với 2 công ty khác là Tuyết Gò Vấp và Lực lượng thanh niên xung phong TP.HCM.

Khảo sát tại siêu thị Big C sáng nay, giá trứng CP đã giảm 120 đồng mỗi quả. Tại các chợ TP.HCM ngày 16/1, giá trứng gia cầm cũng giảm 100-200 đồng, còn 2.600-2.700 đồng mỗi quả.

Mặc dù thông tin giảm giá đã được phát đi, hiện một số tiểu thương ở chợ cho biết nguồn hàng cũ vẫn còn nên họ chưa thể giảm giá mạnh ngay được. Theo các tiểu thương ở đây, khoảng 3-4 ngày nữa nguồn trứng sẽ dồi dào, giá giảm mạnh hơn.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích