Phát hiện nhiều bình gas bị hoán cải

Thứ năm, 17/01/2013, 05:57
Đại diện Hiệp hội Gas VN thông tin đơn vị vừa có công văn gửi Ban chỉ đạo 127 /TW, Cục Quản lý thị trường - Bộ Công thương cùng các cơ quan chức năng tỉnh Long An để thông báo và đề nghị xử lý vi phạm trong kinh doanh gas của Công ty CP SX-TM-XD Thành Tài tại Long An.

Hiệp hội Gas VN cho biết trước đó đội quản lý thị trường (QLTT) cơ động - Chi cục QLTT Long An đã phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành 127 Long An kiểm tra Công ty Thành Tài - Long An, phát hiện tại kho của công ty chứa 4.524 bình gas loại 12kg của các công ty: Petrolimex, Shell gas, Gia Đình gas, H-gas, Vinagas... nhưng đến nay công ty không xuất trình được các hợp đồng cung cấp bình gas của những thương hiệu trên.

gas
Chi hội Gas miền Nam phát hiện nhiều bình gas nhãn hiệu TTAGAS bị hoán cải.

Đại diện các hãng gas này cũng khẳng định đơn vị không hề ký kết các hợp đồng, ủy quyền về việc ký gửi, mua bán hay sửa chữa đối với Công ty Thành Tài - Long An.

Đặc biệt, Công ty Thành Tài - Long An đang sản xuất bình gas mang nhãn hiệu TTAGAS để chiết nạp gas bán ra thị trường, nhưng đơn vị không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, sửa chữa bình gas.

Trong khi đó, qua kiểm tra một số bình gas bọc vỏ nhựa bên ngoài mang nhãn hiệu TTAGAS đang lưu thông trên thị trường, Chi hội Gas miền Nam (thuộc Hiệp hội Gas VN) phát hiện một số bình gas 12kg có dấu hiệu hoán cải của các hãng gas khác. Mặc dù bình gas mang nhãn hiệu TTAGAS nhưng bên trong bình gas có chữ dập nổi của các thương hiệu: Gia Đình gas, Unique gas, Mytran gas, V-gas.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn