Sản xuất biogas từ phế thải chăn nuôi

Thứ ba, 29/01/2013, 13:44
Ngày 26/12/2012, Hiệp hội Khí sinh học Việt Nam (VBA) phối hợp với Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) tổ chức “Diễn đàn Khí sinh học Việt Nam lần thứ I” khu vực phía Nam tại TP.HCM.

Phát biểu tại diễn đàn, TS Lê Hưng Quốc, Chủ tịch VBA nhận định: Công nghệ sản xuất khí sinh học (biogas) là một trong những chiến lược nhằm giảm ô nhiễm môi trường và lượng khí thải nhà kính. Ở nhiều nước có nền kinh tế tiên tiến trên thế giới, biogas đã và đang được khai thác một cách hiệu quả.

Đặc biệt, nguồn nguyên liệu dùng để sản xuất biogas là hoàn toàn có sẵn như phế thải trong sản xuất và chế biến nông, lâm sản, chất thải từ chăn nuôi…

Lê Hưng Quốc
 Chủ tịch VBA, TS. Lê Hưng Quốc phát biểu tại diễn đàn.

Được biết, tính hết năm 2011, đã có 130.000 biogas trong ngành chăn nuôi được xây dựng tại 53 tỉnh, thành do Chính phủ Hà Lan tài trợ. Dự án đã tạo ra gần 2 triệu ngày công lao động và 600 nghìn người trực tiếp được hưởng lợi. Nghiên cứu cho thấy, mỗi công trình biogas được xây dựng sẽ giảm thải 5,2 tấn khí CO2/năm.

Diễn đàn còn cung cấp các nguồn quỹ hỗ trợ, các nguồn vốn vay ưu đãi dành cho các dự án sản xuất khí sinh học như: Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam, Quỹ tái chế chất thải TP.HCM, Quỹ môi trường SIDA, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, ESCO,...

Theo baomoi

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích