Thị trường cây cảnh sôi động dịp Tết

Thứ tư, 30/01/2013, 06:47
Những cánh đồng hoa, cây cảnh ở các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ thuộc tỉnh Hưng Yên đang nhộn nhịp khách thu gom hàng để chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Tại các vùng chuyên canh cam, quất cảnh như Mễ Sở, Thắng Lợi, Đông Tảo, Hoàn Long đã có trên 70% diện tích quất cảnh được thương lái đến đặt mua. Riêng các vườn ở khu bãi thôn Tân Lợi, xã Thắng Lợi có nhiều cây đẹp đã được bán hết từ cuối tháng 11 âm lịch.

Theo các chủ vườn, do điều kiện thời tiết khá thuận lợi nên hầu hết các loại cam, quất cảnh đều phát triển tốt, quả sai và đều, mẫu mã đẹp.

quất
 Rất có thể giá bán các loại cây cảnh sẽ tăng trong dịp giáp Tết.

Giá bán năm nay không tăng hơn năm ngoái, trung bình ở mức từ 250.000 đồng đến 300.000 đồng/cây quất dáng nùm, 400.000 đồng đến 500.000/cây quất thế. Với cây các loại cam, quýt, bưởi cảnh đã lên chậu, giá dao động từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng/cây.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục sôi động trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 25 tháng Chạp và với lượng khách hàng như hiện nay thì rất có thể giá bán sẽ tăng trong dịp giáp Tết. Hầu hết cây cảnh đều được đặt mua tại vườn, khách đến từ khắp các tỉnh thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Lai Châu, Điện Biên, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích