Vé máy bay Tết: Còn nhiều nhưng không giảm giá

Thứ sáu, 25/01/2013, 09:58
Trao đổi với PV sau bài báo “Vé máy bay tết ế vì giá cao”, đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho biết sở dĩ vẫn còn nhiều vé máy bay chưa bán được do năm nay tình hình kinh tế khó khăn, nhiều hành khách không có nhiều tiền để mua vé máy bay về Tết.

Vé máy bay năm nay có cao hơn năm ngoái nhưng không thể hạ giá vé dù lượng khách không nhiều, vì trong khoảng thời gian Tết xảy ra hiện tượng “lệch đầu”: Trước tết các chuyến bay từ TP.HCM ra phía Bắc và miền Trung kín chỗ, trong khi chuyến bay ngược lại thường không có khách và sau Tết xảy ra hiện tượng ngược lại nên phải duy trì mức giá này để bù chi phí.

vé máy bay Tết
 Vietnam airlines cho biết còn rất nhiều vé máy bay chưa bán được.

Đại diện VNA cho biết từ ngày 25/1 đến hết 24/2, VNA sẽ bán vé máy bay giữa TP.HCM - Hà Nội giá 999.000 đồng, giữa TP.HCM - Đà Nẵng giá 555.000 đồng (chưa phí) để khắc phục tình trạng “lệch đầu”.

Cũng theo VNA, đến thời điểm này chỉ tính riêng đường bay TP.HCM - Hà Nội trong thời gian từ 23 đến 29 tháng chạp vẫn còn hơn 11.000 vé, hành khách nên liên lạc với tổng đài VNA và các phòng vé để tìm thông tin trên các chuyến bay theo nhu cầu.

Cũng sau bài báo này, nhiều bạn đọc đã liên lạc với báo Tuổi Trẻ cho biết họ vẫn không mua được vé máy bay về Tết từ TP.HCM.

Trao đổi với PV, đại diện VNA cho biết tổng số hơn 100.000 vé máy bay chưa bán được của nhiều đường bay, trong đó nhiều nhất là đường bay trên trục TP.HCM - Đà Nẵng - Hà Nội, còn những đường bay đến các sân bay nhỏ đã có nhiều chuyến bay bán hết vé.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn