Những cách thức đưa hàng đến gần người tiêu dùng, hay kéo người tiêu dùng lại gần mình không chỉ có ở những người bán xôn, cửa hàng nhỏ...
Tại bãi đất trống trước khu chung cư Nguyễn Thiện Thuật (quận 3, TP.HCM), nhóm bán hàng lưu động của Dienmay.com tổ chức chuyến bán hàng đầu tiên, với vài chục mặt hàng gia dụng chủ yếu là nhóm hàng giá rẻ. Một khách hàng ghé vào mua chiếc nồi cơm điện giá 199.000 đồng, cho biết: “Dù mua hàng lề đường nhưng an tâm, vì nơi bán có thương hiệu, có phiếu bảo hành, hoá đơn”.
Theo ông Đinh Anh Huân, tổng giám đốc Dienmay.com, việc tổ chức những đợt bán hàng lưu động không chỉ là đem hàng đến gần hơn với người tiêu dùng, mà còn đo lường sức mua cũng như dấu hiệu nhận biết thương hiệu.
Sạp quần áo vừa khai trương chiều 23/1/2013 đã lấp đầy khu đất trống rộng ngay dưới chân cầu Kiệu. |
Trong những ngày giáp Tết, Dienmay.com đã thiết kế những gian hàng trước siêu thị để bán hàng. Những món hàng được bán ở mặt tiền siêu thị là những món hàng giá thấp. Ông Huân đánh giá, việc thiết kế những quầy hàng trước siêu thị lại bán được hàng, vì thấy có người tụ tập là người khác chen vào để chọn mua hàng.
Từ tháng 11/2012, ở Tây Ninh và An Giang, siêu thị điện máy (STĐM) Chợ Lớn tổ chức những đội bán hàng lưu động: Đưa những mặt hàng thuộc nhóm hàng gia dụng và điện tử có giá thấp phục vụ cho các đối tượng có thu nhập thấp không có điều kiện đến các siêu thị lớn để mua hàng. Ở mỗi huyện, nhóm bán hàng lưu động sẽ bán hàng trong bảy ngày, cứ thế xoay tua giữa các huyện trong tỉnh.
Ông Liên An Thạch, giám đốc kinh doanh của STĐM Chợ Lớn cho biết, việc bán hàng lưu động có chi phí thấp, chỉ cần khoảng đất trống, trương băngrôn là bán hàng...
Theo SGTT