Cảnh giác hướng dương Nga bị làm nhái như thật

Thứ sáu, 25/01/2013, 17:28
Nhà phân phối hạt hướng dương Nga chính hiệu đưa ra khuyến cáo: Các khách hàng hãy cẩn thận với hướng dương Trung Quốc giả, nhái đang bán tràn lan ở nhiều nơi trên thị trường.

Hướng dương Nga bị làm nhái như thật

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện hướng dương làm nhái giống hướng dương Nga. Chính vì vậy, trên website của đơn vị phân phối hàng chính hãng hướng dương Nga luôn đưa ra hình ảnh phân biệt hàng nhái và hàng thật để cảnh báo một cách rõ ràng nhất tới cho khách hàng của mình.

Nhìn bề ngoài, bao bì hàng nhái và hàng thật có màu đỏ đặc trưng, hình bà già đeo kính và một số họa tiết của hoa hướng dương khá giống nhau. Tuy nhiên, nếu so sánh kỹ, người tiêu dùng có thể thấy: Thay vì dòng chữ tiếng Nga “БАВКИНЫ СЕМЕЧКИ” (hàng thật) thì hàng giả lại đề chữ tiếng Việt “hạt hướng dương Thái Lan”.

Bên trong, sau khi bóc bao bì, hạt hướng dương Nga chính hãng đen tuyền, ngắn, mẩy, không mốc, trong khi đó, hạt hướng dương nhái lại dài hơn, màu nhạt hơn và có nhiều hạt mốc, lép, khi ăn thì bị khé cổ.

hạt hướng dương
 Hướng dương Nga bị làm nhái giống y như thật.

Ngoài ra, bà Phạm Thị Thanh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH D&T – một trong những đơn vị nhập và phân phối chính của hướng dương Nga, cũng đưa ra thêm một số đặc điểm để khách hàng có thể dễ dàng nhận dạng: Thứ nhất, tất cả các dòng sản phẩm hạt hướng dương “Babkiny Semechki” (bao gồm đã rang, có muối, loại gói cỡ lớn 40g và 100g) sẽ được in 1 đường sọc nổi ánh 3 chiều trên bao bì.

Đường sọc này rộng 5mm nằm dọc theo chiều túi bên phải. Trên đường sọc này chúng ta sẽ nhìn thấy dòng chữ nổi 3 chiều “БАВКИНЫ СЕМЕЧКИ” и “ ОСТЕРЕГАЙЧЕСТЬ ПОДДЕЛНОК”, khuyết dòng chữ công ty TNHH “Troll”.

“Công ty TNHH Troll đặc biệt quan tâm tới chất lượng của sản phẩm nhãn hiệu “Babkiny Semechki” và cảnh báo rằng việc sản xuất, cũng như phân phối hàng giả, bất kể khối lượng bao nhiêu đều là một hành vi phạm tội hình sự theo luật pháp của cộng hòa Liên Bang Nga” – bà Thanh nhấn mạnh.

Vì vậy, các nhà phân phối hướng dương Nga khuyến cáo khách hàng hãy nêu cao cảnh giác, thận trọng trước khi quyết định mua hàng, đặc biệt, nên tới tận nơi các cửa hàng phân phối chính hãng để mua được hàng thật, thay vì mua hàng trôi nổi trên thị trường.

Đắt vẫn được chuộng

Tuy giá tiền đắt gấp 7,8 lần so với hàng thông thường nhưng vì chất lượng đảm bảo, bao bì lịch lãm, hạt hướng dương Nga đã trở thành trào lưu mới của giới nhà giàu trong ngày Tết những năm gần đây.

“Mặc dù kinh tế khó khăn nhưng Tết năm nay, dự kiến chúng tôi vẫn nhập hàng về nhiều hơn năm trước, tăng công suất lên 150%, do nhu cầu của người dân đối với loại thực phẩm ngoại này ngày càng tăng cao” – Bà Phạm Thị Thanh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH D&T cho biết.

Theo ý kiến của một số người am hiểu về thú "nhấm nháp" bật mí: Sở dĩ họ sẵn sàng bỏ ra 100.000 – 300.000 hay 500.000 đồng ra để mua loại hướng dương Nga này là bởi đây là loại hướng dương hạt mẩy, không có hạt mốc, lép, thêm vào đó, nó giá trị dinh dưỡng cao, vị thơm, không gây ho như khi ăn nhiều loại hướng dương thông thường khác.

hạt hướng dương
Bao bì khác nhau giữa hàng nhái và hàng thật.
hạt hướng dương
Hướng dương Nga thật (trái) và hạt hướng dương Nga nhái (phải) đang bán trà trộn trên thị trường những ngày gần Tết.

Cách đây một năm, theo khảo sát của phóng viên, hướng dương Nga do đắt nên ít được bày bán tại các cửa hàng, đại lý trên thị trường mà chủ yếu được bán trong một số siêu thị, qua mạng internet hoặc qua các shop hàng xách tay... Tuy nhiên, năm nay, để mở rộng thị trường, hướng dương Nga đã được quảng bá, tiếp thị tại nhiều khách sạn, trong các tiệc cưới cũng như giới thiệu tận tay tới các khu văn phòng.

Anh Chiến, chuyên bán hướng dương Nga thương hiệu "bà già đeo kính" tại địa chỉ 22 Hương Viên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: Công ty anh nhập khẩu sản phẩm này 100% từ Nga, hướng dương Nga có nhiều loại trong đó thương hiệu "bà già đeo kính" là đắt khách nhất. Thương hiệu hạt hướng dương này được đánh giá là đứng vị trí số 1 ở Nga.

“Ngay từ cách đây hơn 1 tháng, chúng tôi đã nhận được nhiều đơn đặt hàng. Hiện nay, công ty đang triển khai một số sản phẩm mới, độc quyền đồng thời tích cực tuyên truyền thông tin tới người tiêu dùng để tránh tình trạng giả, nhái của hướng dương Trung Quốc, Hàn Quốc đang cạnh tranh gay gắt trên thị trường” – anh Chiến nói.

Theo Giáo Dục

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích