TP.HCM: Sôi động mua sắm Tết

Chủ nhật, 03/02/2013, 15:27
Tại TP.HCM  hoạt động mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết đã bắt đầu nhộn nhịp. Trên khắp các tuyến phố, trong chợ hay siêu thị không khí đã rất sôi động.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các chợ trên địa bàn TP.HCM sức mua tăng khá mạnh so với những ngày trước. Trong đó, các mặt hàng tiêu dùng phục vụ Tết như bánh kẹo, bia, nước ngọt, các loại mứt, hạt dưa, đồ khô… là các mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất.

Theo chị Phượng, tiểu thương tại chợ Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh, hàng hóa bắt đầu tiêu thụ mạnh trong vài ngày vừa qua, khách hàng đã bắt đầu mua sắm các đồ dùng thiết yếu phuc vụ Tết như bánh kẹo, nước ngọt, mứt, hạt bí...

khach hang
 Khách hàng mua sắm bánh kẹo, mứt tại siêu thị Co.Opmart.
 
Tuy nhiên, tình hình mua sắm năm nay giảm nhiều so với năm ngoái, khách hàng có xu hướng mua các mặt hàng có giá trung bình với số lượng vừa phải. Hơn nữa, hiện các siêu thị tung ra rất nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng, vì vậy lượng khách mua sắm tại chợ cũng giảm nhiều, chị Phượng cho biết.
 
Lượng khách mua bán bia, nước ngọt, bánh kẹo, hạt dưa, mứt tại các tiệm tạp hóa cũng tăng nhanh trong mấy ngày qua, nhất là những ngày cuối tuần khi nhiều người dân được nghỉ làm đã tranh thủ đi mua sắm, chị Diễm chủ tiệm tạp hóa tại quận Bình Thạnh cho biết.

Bên cạnh đó, các chợ hoa Tết cũng đã bắt đầu nhộn nhịp, nhiều nhà vườn đã chuyển hoa đến từ mấy ngày trước khi khai mạc chợ hoa. Mặc dù ngày 3-2 mới chính thức khai mạc chợ hoa nhưng ngay từ chiều 2-2 khách mua hoa đã tấp nập. Theo các nhà vườn giá hoa năm nay tăng từ 15-20% so với năm ngoái và hiện nay các loại hoa bán chạy tại các chợ hoa là các loại hoa cúc, hoa ly, địa lan, phong lan... do giá cả phải chăng.

mua sam
 Nhộn nhịp mua sắm tại chợ đêm Thanh Đa- quận Bình Thạnh.

Ngoài ra, trên các tuyến đường bán đồ trang trí Tết như Châu Văn Liêm, Hải Thượng Lãn Ông- quận 5; Nơ Trang Long- quận Bình Thạnh... cũng khá sôi động. Các mặt hàng được đông đảo người dân lựa chọn vẫn là các câu đối, dây treo trang trí, hoa mai, hoa đào giả... với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng làm rực rỡ và vui tươi khắp phố phường.

Còn tại các hệ thống siêu thị không khí mua sắm ngày cuối tuần thật sự sôi động. Tại siêu thị Co.opmart tối ngày 2-2, tình trạng chen lấn giữa các lối đi đã xảy ra, mặc dù siêu thị đã tăng cường thêm nhiều bàn thanh toán để phục vụ khách hàng nhưng tình trạng sếp hàng chờ thanh toán vẫn xảy ra.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm vào đợt cao điểm các siêu thị đã thay đổi về thời gian hoạt động. Cụ thể, từ nay đến ngày 5-2, hệ thống siêu thị Co.opmart bán hàng từ 7 giờ đến 23 giờ mỗi ngày. Từ ngày 6-2 sẽ bán hàng từ 5 giờ đến 24 giờ mỗi ngày.

Theo Haiquan

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích